130 thiếu nhi tham dự diễn đàn Tiếng nói nguyện vọng trẻ em

Ngày 23-12, Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức diễn đàn “Tiếng nói nguyện vọng trẻ em”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Dự và chỉ đạo diễn đàn có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các cơ quan liên quan.

Tham dự diễn đàn có 130 thiếu nhi tiêu biểu, đại diện cho trên 138.000 thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.


Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện với thiếu nhi các dân tộc thiểu số về “Ước mơ của em” bên lề diễn đàn.

Tại diễn đàn, các em thiếu nhi và các anh chị Tổng phụ Đội đã được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về: Bảo vệ trẻ em trên môi trường không gian mạng; chăm lo bảo vệ trẻ em yếu thế; phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học đường; phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em; sử dụng lao động trẻ em.


Đồng chí Ngô Thị Thu Hà, Phó Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang trả lời câu hỏi của thiếu nhi về tăng cường xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về trẻ em trên cơ quan báo chí địa phương.

Các em thiếu nhi mong muốn có thêm nhiều chương trình đối thoại học đường, duy trì “Hòm thư muốn nói”; xây dựng thêm nhiều mô hình dịch vụ cho trẻ em trong trường học; xây dựng và phát triển văn hóa cho thiếu nhi; xây dựng thêm nhiều chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về trẻ em trên các cơ quan báo chí địa phương….


Đại diện thiếu nhi huyện Lâm Bình bày tỏ nguyện vọng về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà đã nhấn mạnh, diễn đàn “Tiếng nói, nguyện vọng" là giải pháp nâng cao nhận thức thực hiện các quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em về các vấn đề trẻ em. Trong thời gian tới, các cấp, địa phương, trường học tổ chức nhiều buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của trẻ, để thấu hiểu và có những lời nói, hành động kịp thời.


Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho thiếu nhi tiêu biểu.

Hệ thống chính trị các cấp tiếp tục huy động thêm nguồn lực nhằm đảm bảo an sinh xã hội, văn hóa, thể thao, học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích cho trẻ em. Đồng thời, đặc biệt chú ý tạo cơ hội bình đẳng cho mọi trẻ em được tiếp cận với các dịch vụ xã hội, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo và trẻ em có nguy cơ bị tổn hại. Các cơ quan chức năng, tổ chức xử lý nghiêm những vụ xâm hại trẻ em đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao tặng 130 suất quà, trị giá trên 48 triệu đồng cho 130 thiếu nhi tiêu biểu có thành tích cao trong học tập.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục