Trên 1.000 người tham gia Hành trình đỏ năm 2024

Ngày 31-7, tại Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương năm 2024 tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên” và công bố Dự án thiện nguyện gắn với chiếc áo dài kỷ lục Việt Nam “Non sông gấm vóc”.


Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương và Cờ lưu niệm cho Ban vận động Hiến máu tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Quang Hòa.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động Hiến máu tình nguyện.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang và trên 1.000 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân.


Các đại biểu, tình nguyện viên thực hiện nghi thức hô khẩu hiệu tại ngày hội. Ảnh: Quang Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về hiến máu tình nguyện được nâng cao. Nhờ đó, lượng máu đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tăng hàng năm, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện năm sau cao hơn năm trước.

Đồng chí đề nghị các địa phương, đơn vị đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các phong trào, ngày hội hiến máu; nâng cao nhận thức cho cộng đồng về giá trị nhân văn cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Quang Hòa.

Hưởng ứng lời kêu gọi của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện với nghĩa cử nhân đạo mang tính nhân văn cao đẹp, thể hiện đạo lý truyền thống nhân ái của dân tộc "Tương thân tương ái”, ''Thương người như thể thương thân”, ''Mình vì mọi người và mọi người vì mình” hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện. Qua đó cung cấp máu và các sản phẩm của máu có chất lượng tốt phục vụ cho nhu cầu điều trị, cấp cứu, dự trữ máu cho an ninh quốc phòng và phòng chống dịch bệnh. Hoàn thành vượt chỉ tiêu Ban Chỉ đạo quốc gia giao vận động, tiếp nhận 9.000 đơn vị máu trong năm 2024.

Tại Chương trình, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam công bố Dự án thiện nguyện gắn với chiếc áo dài kỷ lục Việt Nam “Non sông gấm vóc” do nhà thiết kế Phương Hồ, Giám đốc Công ty TNHH Phương Ly Media thiết kế, năm 2023 đã được Tổ chức xác lập kỷ lục Việt Nam (VIETKINGS) trao chứng nhận “Chiếc áo dài đính kết thủ công, giới thiệu và quảng bá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam có kích thước dài nhất Việt Nam". 


Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Quang Hòa.

Chiếc Áo dài có chiều dài 220,6m, nặng gần 250kg, tạo nên 31 bức tranh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, các họa tiết di sản văn hóa khởi nguồn từ thời Hùng Vương, họa tiết hoa sen được thực hiện bằng vải gấm, xếp nổi 3D.

Sau khi hoàn thành sứ mệnh quảng bá di sản văn hóa Việt Nam, Chiếc áo dài kỷ lục Việt Nam “Non sông gấm vóc” sẽ được may thành 100 chiếc áo dài và bán đấu giá. Toàn bộ kinh phí thu được sẽ trao tặng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang để hỗ trợ áo ấm cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn.

Sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến máu, kết quả đã tiếp nhận gần 850 đơn vị máu.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2024. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh.


Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện thăm hỏi, động viên người hiến máu. Ảnh: Quang Hòa.


Lực lượng Công an tỉnh tham gia hiến máu tại Ngày hội. Ảnh: Quang Hòa.


Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội. Ảnh: Quang Hòa.


Người dân tham gia hiến máu tại Hành trình đỏ năm 2024. Ảnh: Minh Thủy.


Đông đảo người đăng ký tham gia hiến máu. Ảnh: Quang Hòa.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục