Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Sáng 12-5, tại Hội trường UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Doanh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; một số sở, ban, ngành của tỉnh; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp, Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi với đoàn công tác những nét cơ bản về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, tại Tuyên Quang thời gian qua, công tác đối ngoại nhân dân được quan tâm triển khai đồng bộ, đạt được một số kết quả tích cực, như mở rộng, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại; công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Tỉnh đang có quan hệ hợp tác hữu nghị với một số địa phương của các nước Lào, Hàn Quốc, Trung Quốc và đang tiếp tục được mở rộng. Riêng năm 2021 trên địa bàn tỉnh có 20 nhà tài trợ, tổ chức phi chính phủ nước ngoài triển khai thực hiện 32 chương trình, dự án, viện trợ phi chính phủ nước ngoài triển khai thực hiện đạt trên 1,8 triệu USD. Hiện nay tỉnh có gần 2.000 người Tuyên Quang sinh sống, làm việc, học tập ở trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cầu nối tốt cho hoạt động đối ngoại nhân dân.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Đoàn món quà đặc sản chè Shan tuyết Hồng Thái.

Đồng chí Nguyễn Văn Doanh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá cao những thành tựu phát triển mạnh mẽ kinh tế, xã hội của Tuyên Quang trong thời gian qua, nhất là sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cho công tác đối ngoại nhân dân. Tiêu biểu tại Lễ hội Thành Tuyên hàng năm, tỉnh mời nhiều đoàn đại biểu của các nước, các tổ chức quốc tế đến giao lưu nhân dân, qua đây tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết, quảng bá mảnh đất, con người xứ Tuyên đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong tháng 4 -2022 vừa qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức tốt chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế năm 2022 tại Sơn Dương. Chuyến công tác này của đoàn nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 38-CT/TW ngày 19-9-2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới, trong đó có Liên hiệp các hội hữu nghị Việt Nam tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.


Đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Các đại biểu tập trung thảo luận tìm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp các hội hữu nghị Việt Nam tỉnh Tuyên Quang trong tình hình mới nhằm đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh.


Hai doanh nghiệp trao máy thở cho đại diện Sở Y tế Tuyên Quang trước sự chứng kiến của lãnh đạo và các đại biểu.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ kỹ thuật TNT, Công ty Phú Hưng đồng hành cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam  trao tặng 10 thiết bị máy thở trị giá 750 triệu đồng cho tỉnh.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục