Trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở

Chiều 11-5, tại thôn Dõn, xã Minh Thanh (Sơn Dương), Bộ Công an phối hợp với tỉnh Tuyên Quang và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.
Video không hợp lệ

Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh, huyện Sơn Dương và các đơn vị tài trợ trao chìa khóa ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình anh Ma Văn Bình, thôn Dõn, xã Minh Thanh. Ảnh: Thành Công

Đến dự có các đồng chí: Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, các huyện và đại diện các đơn vị tài trợ.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị tài trợ đã trao 50 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc tới Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các nhà tài trợ đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, Tuyên Quang xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ chính trị quan trọng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống "lá lành đùm lá rách" tốt đẹp của dân tộc ta.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp nhận tài trợ từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ảnh: Thành Công.

Giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng gần 5.700 nhà ở cho hộ nghèo; ban hành Đề án xóa nhà tạm, dột nát cho người nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021- 2025, phấn đấu xóa gần 4.000 nhà tạm, dột nát cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Từ sự hỗ trợ của Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị tài trợ sẽ giúp tỉnh có thêm nguồn lực để hoàn thành xóa 1.700 nhà tạm, dột nát cho hộ nghèo trong năm 2022. Tỉnh cam kết sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí hỗ trợ và tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan quản lý, sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích nguồn kinh phí hỗ trợ. Tỉnh giao cho Công an tỉnh là cơ quan chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan triển khai làm nhà đồng loạt cho các hộ nghèo đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, phấn đấu hoàn thành, bàn giao nhà cho các hộ trước ngày 19-8-2022.


Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng tiếp nhận kinh phí làm nhà ở cho hộ nghèo từ các nhà tài trợ. Ảnh: Thành Công.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã đánh giá cao nỗ lực của Tuyên Quang trong công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện tốt mục tiêu của Chính phủ không ai bị bỏ lại phía sau. Tuyên Quang là cái nôi của cách mạng, giúp đỡ người dân Tuyên Quang giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no là trách nhiệm của các bộ, ngành Trung ương. Do đó, Bộ Công an đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ở mảnh đất giàu truyền thống cách mạng này. Trong năm 2021, Bộ Công an đã phối hợp tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà nhân ái cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, đảm bảo 3 tiêu chí “nền cứng, vách cứng, mái cứng”.

Việc xây dựng xong và bàn giao 2 căn nhà mẫu tại xã Minh Thanh và Trung Yên (Sơn Dương) là bước đầu và phấn đấu sẽ hoàn thiện xây xong 1.400 ngôi nhà tình nghĩa, bàn giao cho các hộ nghèo của các huyện trên địa bàn tỉnh đúng dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám, 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945-19-8-2022).

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo tỉnh đã bàn giao nhà và chìa khóa cho gia đình anh Ma Văn Bình, tại thôn Dõn, xã Minh Thanh và gia đình ông Ma Văn Sang, tại thôn Yên Thượng, xã Trung Yên.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục