Gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 11-5, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
Video không hợp lệ

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành tỉnh cùng 43 đại biểu đại diện cho 1.119 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian vừa qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác dân tộc luôn được quan tâm. Các chính sách dân tộc được cụ thể hóa, thể chế hóa bằng các chương trình, dự án và được triển khai thực hiện hiệu quả. Tỉnh đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ cho vay vốn, hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống kinh tế trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được cải thiện; bản sắc văn hóa được bảo tồn và phát huy; các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường, củng cố niềm tin của đồng bào dân tộc thiểu số với Đảng, Nhà nước.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm. Vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được phát huy. Đội ngũ người có uy tín và đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu đã tham mưu, đóng góp ý kiến, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; đóng góp công sức, vật lực, tài sản cho công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới; kịp thời truyền tải những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. 

Phát biểu chào mừng đoàn đại biểu, đồng chí Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung khẳng định, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là lực nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Người có uy tín trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân, nêu gương sáng, tích cực đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đồng chí mong muốn, qua chuyến công tác lần này, các đại biểu sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay, cách làm tốt tại các địa phương để từ đó áp dụng vào địa bàn mình sinh sống, tiếp tục nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng; là nhân tố tích cực trong các phong trào của địa phương, tiếp tục vận động đồng bào phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, tự lực, tự cường, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu dân tộc thiểu số đã phát biểu nhiều ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Các đại biểu đều thể hiện sự vui mừng, cảm ơn trước sự quan tâm kịp thời của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương đã chăm lo, hướng dẫn đồng bào nhân dân các dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đại biểu cũng đã đề xuất một số ý kiến như mong muốn Nhà nước tiếp tục quan tâm, bố trí đủ nguồn lực thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đối với những vùng đặc biệt khó khăn...

Sau buổi gặp mặt, Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số sẽ về Thủ đô Hà Nội để lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan học hỏi kinh nghiệm tại một số tỉnh miền trung, thành phố Hà Nội.


Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã tới dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Tuyên Quang).

Thanh Phúc
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục