Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân huyện Sơn Dương và Hàm Yên

Sáng 18-6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp các công dân của huyện Sơn Dương, Hàm Yên. Dự buổi tiếp có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường. Buổi tiếp công dân được kết nối trực tuyến với điểm cầu huyện Sơn Dương, Hàm Yên.
Video không hợp lệ


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì trực tuyến với các điểm cầu huyện Sơn Dương và Hàm Yên.

Ông Trần Quang Trung, thôn Ninh Hòa, xã Ninh Lai (Sơn Dương) kiến nghị về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất của gia đình ở cạnh dòng suối.

Sau khi nghe các ngành liên quan phân tích làm rõ kiến nghị của ông Trung, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, nguyện vọng của ông Trung là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên các cơ quan cần phải xem xét theo các quy định của pháp luật, ra quyết định có tình, đạt lý. Đồng chí giao UBND huyện Sơn Dương chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh huyện Sơn Dương rà soát lại, căn cứ quy định của pháp luật để giải quyết đảm bảo lợi ích của công dân.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đại diện các sở, ngành tiếp công dân tại điểm cầu UBND tỉnh.

Đối với kiến nghị của ông Nguyễn Đình Công tổ dân phố Tân Bình, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) cũng về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sau khi nghe huyện Hàm Yên và các cơ quan chức năng báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, sự phối hợp của các cơ quan chức năng huyện chưa tốt, dẫn đến sự cấp giấy chứng nhận chậm trễ.


Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu làm rõ ý kiến của công dân huyện Sơn Dương.

Đồng chí giao Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương rà soát hồ sơ và việc thực hiện thủ tục nghĩa vụ tài chính theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Đồng thời yêu cầu hộ ông Nguyễn Đình Công phải nghiêm túc và hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Chủ tịch UBND huyện cần chỉ đạo giải quyết toàn bộ các hồ sơ tương tự khác để trả giấy chứng nhận, đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục