Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri thành phố Tuyên Quang

Sáng nay 28-6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại thành phố Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri chuyên đề trước Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIX về các cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành với cử tri thành phố Tuyên Quang.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Tuyên Quang.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với các phường, xã trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm; dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIX; kết quả thực hiện cơ chế chính sách do HĐND tỉnh ban hành.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu với cử tri thành phố Tuyên Quang.

Cử tri kiến nghị về việc hỗ trợ một số mô hình kinh tế nông nghiệp trên địa bàn, trong đó có việc đưa cây chanh vào danh mục hỗ trợ theo Nghị quyết của 03 của HĐND tỉnh; định mức chi thường xuyên đối với sản phẩm dịch vụ công ích trong lĩnh vực vệ sinh môi trường; việc áp dụng Luật Đất đai năm 2024 đối với việc bồi thường vật kiến trúc tài sản, cây cối hoa màu vật nuôi trên đất sau khi tính bồi thường thu hồi đất; kinh phí chỉnh lý hồ sơ đo đạc sau khi thu hồi đất; khắc phục tuyến đường bị sạt lở trên địa bàn xã Tràng Đà.

Cử tri cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị HĐND tỉnh hỗ trợ để các thôn, tổ dân phố thực hiện xây dựng nhà văn hóa đáp ứng nhu cầu của nhân dân về số lượng, quy mô, tiêu chuẩn xây dựng; sửa đổi, bổ sung một số cơ chế chính sách về điều kiện và đối tượng thụ hưởng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi hỗ trợ; đơn giản hoá các thành phần trong hồ sơ, điều kiện hỗ trợ, thủ tục đăng ký giải ngân; đề nghị điều chỉnh phạm vi thụ hưởng chính sách hỗ trợ đối với tổ chức, cá nhân có nhu cầu xây mới, sửa chữa nhà truyền thống của dân tộc thiểu số thực hiện kinh doanh dịch vụ cho khách du lịch thuê (homestay) trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo UBND thành phố Tuyên Quang đã trả lời trực tiếp những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.


Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu phường Hưng Thành.

Phát biểu với cử tri thành phố Tuyên Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, các cơ chế, chính sách có vai trò hết sức quan trọng đối với đời sống xã hội; vừa là công cụ của quản lý Nhà nước, vừa là các căn cứ pháp lý để thực hiện các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Hiện nay, có 79 nghị quyết về cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành còn hiệu lực. Trong đó, lĩnh vực kinh tế 38 nghị quyết; lĩnh vực văn hóa - xã hội 29 nghị quyết; lĩnh vực nội vụ, tư pháp, thanh tra, quốc phòng, an ninh 12 nghị quyết.

Qua tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện các cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành cho thấy: Các nghị quyết về cơ chế, chính sách được ban hành bảo đảm đúng quy định, đáp ứng yêu cầu thực hiện các lĩnh vực đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; phù hợp với thực tiễn và nguyện vọng chính đáng của cử tri, nhân dân. Hầu hết các nghị quyết đã sớm đi vào cuộc sống và phát huy được hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những ý kiến, kiến nghị của cử tri là rất chính đáng, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của cử tri đối với các cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành, cũng là những vấn đề, những nội dung liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Thông qua tiếp xúc cử tri chuyên đề hôm nay, đại biểu HĐND tỉnh, các cơ quan chuyên môn có liên quan đã nắm bắt được tình hình thực tế, qua đó sẽ có đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục