Họp báo thông tin về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tư Hội đồng nhân dân tỉnh

Sáng ngày 20/6/2022, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức họp báo thông báo về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tư, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX. Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì buổi họp báo.
Video không hợp lệ

Dự buổi họp báo có lãnh đạo các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh.

Theo dự kiến, kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XIX  diễn ra trong 4 ngày từ ngày 30-6 đến ngày 3-7-2022. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận vào báo cáo cáo của UBND tỉnh và một số sở, ngành; Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; chất vấn và trả lời chất vấn đối với các nhóm vấn đề, lĩnh vực mà các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.


Các đại biểu dự họp báo.

Kỳ họp sẽ xem xét và thông qua 22 dự thảo nghị quyết. Trong đó, có nhiều nghị quyết quan trọng như thành lập Đoàn giám sát chuyên đề về tiến độ thực hiện Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn, giai đoạn 2021 - 2025; quy định mức chi bồi dưỡng hằng tháng cho cộng tác viên dân số thôn, tổ dân phố; quy định mức chi tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới giáo dục phổ thông; quy định các khoản thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh; quy định chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với các huấn luyện viên, vận động viên thể thao đang tập trung tập huấn, thi đấu của tỉnh... Phiên khai mạc, phiên thảo luận và bế mạc kỳ họp sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tuyên Quang online, Trang thông tin điện tử của Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà đánh giá cao sự đồng hành của các cơ quan báo chí, phóng viên với hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là đã thông tin kịp thời các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh đến cử tri và nhân dân trong tỉnh. Cùng với việc trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại diện các cơ quan báo chí nêu, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp tốt với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh thông tin rộng rãi, kịp thời hoạt động của HĐND tỉnh cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đến đông đảo cử tri, Nhân dân trong tỉnh.

Ngọc Hưng
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục