Uỷ ban nhân dân tỉnh họp kỳ tháng 9

Ngày 26-9, UBND tỉnh tổ chức họp thường kỳ tháng 9. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì kỳ họp. Dự họp có lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các sở, ngành, các huyện thành phố.
Video không hợp lệ

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì phiên họp.

Kỳ họp xem xét 11 nội dung, trong đó 6 nội dung thông qua tại kỳ họp, 5 nội dung cho ý kiến trực tiếp bằng văn bản. Trong đó tập trung thảo luận, đánh giá các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội 9 tháng năm 2022, bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội quý IV và năm 2022.

Trong 9 tháng năm 2022 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự điều hành tập trung linh hoạt của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp, tình hình kinh tế, xã hội đạt được một số kết quả quan trọng.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - Đầu tư, 9 tháng năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt 13.311,9 tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch, tăng 23,5% so với cùng kỳ; sản lượng lương thực đạt 31,9 vạn tấn, đạt 93,8 kế hoạch, trồng mới trên 11.038 ha; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt trên 22.550 tỷ đồng, đạt 79% kế hoạch; giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt 127,5 triệu USD, đạt 91,1% kế hoạch; thu ngân sách đạt gần 1.900 tỷ đồng, đạt trên 68% kế hoạch; thu hút trên 2,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt 2.172 tỷ đồng… Bên cạnh kết quả đạt được thì cũng còn hạn chế đó là tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp so với kế hoạch; tiến độ một số công trình chậm; một số sản phẩm công nghiệp chủ lực đạt thấp, sản phẩm xuất khẩu chủ lực đạt thấp so với kế hoạch; thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến nông lâm sản còn thấp, việc ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất còn hạn chế…

Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung đưa ra các giải pháp thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội; làm rõ nguyên nhân các sản phẩm công nghiệp đạt thấp, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực đạt thấp; các giải pháp thực hiện giải ngân vốn đầu tư công; nguyên nhân tiến độ công trình bị chậm, thu ngân sách…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận phiên họp.

Kết luận kết quả thực hiện phát triển kinh tế, xã hội 9 tháng và giải pháp thực hiện quý IV năm 2022, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các ngành, các huyện, thành phố quyết liệt thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Trong đó, tập trung cao độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, vướng ở đâu phải tìm cách giải quyết ở đó, không để vướng, tăng cường phối hợp giữa các ngành, các địa phương để tháo gỡ bằng được không để chậm triển khai, chậm tiến độ các công trình. Đối với thu ngân sách không được hụt thu cân đối.

Các huyện, thành phố tập trung triển khai tất cả các chế độ chính sách an sinh, xã hội, nhất là các chính sách liên quan đến người nghèo, làm nhà cho hộ nghèo. Các sở, ngành, huyện thành phố tập trung rà soát, thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số đảm bảo chặt chẽ.

Đối với công tác tiêm phòng phải đạt 80% từ 12-18 tuổi và 70% đối với 5-11 tuổi. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung rà soát kế hoạch thực hiện các hoạt động quý IV năm 2022; Sở kế hoạch - Đầu tư hoàn thiện quy hoạch tỉnh  trình thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2022. Các ngành, huyện, thành phố bám sát chỉ đạo, kết luận của Thường trực tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện các mục tiêu đã đề ra năm 2022.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình phát triển KT-XH.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận, thông qua một số chính sách triển khai  chương trình mục tiêu quốc gia; thảo luận về việc đề nghị xây dựng nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ người mắc bệnh Suy thận mạn tính phải chạy thận nhân tạo chu kỳ, bệnh Thalassemia trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Theo đó, sẽ hỗ trợ một phần tiền ăn, chi phí tiền thuê nhà, chi phí điều trị ngoài phạm vi được hưởng của quỹ bảo hiểm y tế với các bệnh nhân suy thận mãn tính, bệnh Thalassemia phải điều trị lâu dài theo từng đợt điều trị. Cuộc họp cũng thông qua dự thảo Kế hoạch Thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số” và một số nội dung quan trọng khác…

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục