Lễ công bố xã Tân Long, huyện Yên Sơn đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 24/9, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp với UBND huyện Yên Sơn tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Tân Long, huyện Yên Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021
Video không hợp lệ

Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Sơn và toàn thể cán bộ, công chức xã, doanh nghiệp, Hợp tác xã, các đơn vị trường học; đại diện các hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu trên địa bàn xã Tân Long.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng công nhận xã Tân Long đạt chuẩn nông thôn mới.

Là một trong 09 xã trên địa bàn tỉnh hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021. Khi bắt đầu xây dựng nông thôn mới năm 2011, xã chỉ đạt 2/19 tiêu chí so với Bộ tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 (Tiêu chí số 1 về Quy hoạch; Tiêu chí số 19 về An ninh trật tự xã hội). Sau hơn 10 năm triển khai chương trình NTM, với sự quyết tâm, nỗ lực và hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng sự đồng lòng, chủ động, tích cực tham gia của toàn thể Nhân dân trên địa bàn, đến nay xã Tân Long đã hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia về nông thôn mới và được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2021. Diện mạo nông thôn của xã có nhiều thay đổi rõ rệt, đường làng, ngõ xóm xanh, sạch đẹp, cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường trạm được kiên cố hóa khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Đặc biệt thu nhập bình quân đầu người của xã tăng từ 10,5 triệu đồng/người/năm năm 2011 lên 40,79 triệu đồng/người/năm năm 2021; tỷ lệ hộ nghèo năm 2021 giảm xuống còn 3,92% (Tại thời điểm 31/12/2010 tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo xã Tân Long chiếm 29,03% so tổng số hộ toàn xã (391 hộ/1.347 hộ)).

UBND huyện Yên Sơn tặng lẵng hoa chúc mừng xã Tân Long ( Yên Sơn) đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Phạm Thị Minh Xuân đã thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Tân Long đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đây là thành quả vô cùng quan trọng, thiết thực để tạo thêm động lực cho huyện Yên Sơn phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn trong thời gian tới.

Để giữ vững và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tân Long tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức để người dân chủ động, nhiệt tình, tích cực tham gia thực sự là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới; tập trung lồng ghép các nguồn lực, phát huy thế mạnh của địa phương; tiếp tục kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo, Ban quản lý xã, các tiểu ban chỉ đạo xây dựng NTM của thôn; xây dựng kế hoạch và triển khai nâng chất lượng các tiêu chí, xây dựng lộ trình tiến tới nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Chú trọng việc quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các công trình đã được đầu tư xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là hạ tầng về giao thông, thủy lợi, văn hóa, giáo dục... vận động Nhân dân sửa chữa nhà ở, có các biện pháp thiết thực để giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo 03 sạch (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ); nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giữ gìn, phát huy bản sắc và những truyền thống văn hóa tốt đẹp của địa phương; quan tâm tạo việc làm, nâng cao đời sống cho người dân, đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo ngành là thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh; cấp ủy, chính quyền huyện Yên Sơn tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ xã Tân Long hoàn thành các mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025 đã đề ra; Ban chỉ đạo huyện Yên Sơn tập trung xây dựng các xã còn lại sớm đạt chuẩn nông thôn mới và có kế hoạch nâng chất lượng tiêu chí cho các xã đã đạt chuẩn.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Cũng dịp này, để ghi nhận và biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu và có những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới xã Tân Long trong thời gian qua. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn cũng đã có quyết định khen thưởng cho 06 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Tân Long.

Giang Nam
Ảnh: Đoàn Thư
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục