Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân dự khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường Đại học Tân Trào

Ngày 18/11/2023, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và Kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 Trường Đại học Tân Trào. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Sơn.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường Đại học Tân Trào nhân dịp khai giảng năm học mới.

Trường Đại học Tân Trào được thành lập tháng 8/2013 trên cơ sở phát triển từ nhiều cơ sở đào tạo tiền thân gắn với nhiều giai đoạn phát triển của sự nghiệp giáo dục - đào tạo tỉnh nhà. Trong những năm gần đây tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá, giỏi, xuất sắc chiếm hơn 90%, nhiều sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi Olympic Toán học, Vật lý sinh viên toàn quốc; nhiều đề tài, dự án, công trình khoa học đã được thực hiện và công bố… Nhà trường đã mở rộng và duy trì tốt các hoạt động hợp tác quốc tế; thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo lưu học sinh Lào; tạo nhiều cơ hội và môi trường thuận lợi cho sinh viên đi thực tập và giao lưu văn hoá ở nước ngoài… Công tác giáo dục phổ thông của Trường phổ thông Tuyên Quang (đơn vị trực thuộc Đại học Tân Trào) có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp học, chú trọng rèn luyện đạo đức, giáo dục lý tưởng, truyền thống văn hóa, lịch sử địa phương cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục trải nghiệm, ngoại khóa.

Năm học 2023-2024, Trường Đại học Tân Trào đón gần 1.600 tân sinh viên đến từ 30 tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài đến theo học, duy trì được quy mô đào tạo trên 4.000 sinh viên các hệ chính quy, liên thông, vừa làm vừa học. Hiện nhà trường đào tạo 22 ngành nghề thuộc nhiều lĩnh vực như: Sư phạm, y dược, kinh tế, văn hoá, du lịch, nông - lâm nghiệp… Những thành quả đó góp phần giúp nhà trường khẳng định được vị thế trở thành một trung tâm phát triển bền vững, làm biến đổi cuộc sống và phục vụ cộng đồng như nhà trường đã xác định trong Chiến lược phát triển đến năm 2030.

Trường Đại học Tân Trào tặng hoa các đại biểu đã từng công tác trong ngành giáo dục nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Trường Đại học Tân Trào đã góp phần tạo ra khí thế mới, diện mạo mới của sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà. Kết quả ấy chính là sự kết tinh của biết bao công sức, trí tuệ của các thế hệ thầy và trò nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển.

Đồng chí nhấn mạnh năm học 2023-2024, nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học. Sớm kiện toàn nhân sự Ban Giám hiệu để từng bước ổn định tổ chức và triển khai các mục tiêu chiến lược của nhà trường. Xây dựng đoàn kết nội bộ trong trường học, lãnh đạo nhà trường và các đoàn thể phải nêu cao tinh thần nêu gương trong chấp hành pháp luật, thực hiện nhiệm vụ được giao; tập thể thầy cô giáo trong trường cần đồng lòng, chung tay xây dựng, cống hiến, phải tích lũy tri thức, lan tỏa tư duy, khả năng sáng tạo, tiếp lửa đam mê cho các thế hệ học sinh. Các em sinh viên cần trân trọng khoảnh khắc đáng quý, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão và khát vọng thanh xuân, ý thức được trách nhiệm của mình, những người chủ tương lai của đất nước, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng với ngôi trường mang tên địa danh lịch sử “Tân Trào” trên quê hương cách mạng, Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo về bồi dưỡng, trao đổi nhà giáo, cán bộ, quản lý, sinh viên, hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ; đầu tư đúng mức và có chọn lọc cho công tác nghiên cứu khoa học, trong đó ưu tiên các đề tài, dự án mang tính cấp thiết mà tỉnh Tuyên Quang đang cần để vừa hỗ trợ tốt cho công tác đào tạo của nhà trường, vừa phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của địa phương.

Chung vui với thầy và trò nhà trường nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024 và Kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tin tưởng với bề dày truyền thống của nhà trường; sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường cùng sự ủng hộ của các cấp, các ngành và nhân dân, nhất định Trường Đại học Tân Trào sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự chăm lo, niềm tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh./.

Hoàng Loan
Ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục