Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022

Sáng ngày 4-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND các tỉnh: Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Giang, Điện Biên, Lai Châu, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Lào Cai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022.
Video không hợp lệ

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Việt Hòa

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo 11 tỉnh có di sản Then; các ngài Đại sứ Cộng hoà Ác-mê-ni-a, Mông Cổ, Cộng hòa Phi-líp-pin, Cộng hòa Ấn Độ, Nhà nước I-xra-e, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDCND Lào; đại diện các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Về phía tỉnh Tuyên Quang, dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh.

Phát biểu chào mừng tại hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh, Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch nhằm thể hiện quyết tâm, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc trong việc thúc đẩy liên kết phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực và lan tỏa trong thu hút đầu tư vào ngành kinh tế mà cả vùng đều có thế mạnh là phát triển ngành kinh tế du lịch.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh giới thiệu sản phẩm du lịch của Tuyên Quang cho đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Việt Hòa

Trong những năm qua, kinh tế - xã hội vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có những phát triển rất rõ nét, các hoạt động liên kết của vùng đã được coi trọng gắn với đầu tư phát triển, từng bước hình thành và phát triển hạ tầng giao thông kết nối liên vùng, gắn kết các địa phương và phát triển khu kinh tế cửa khẩu và các hình thức hợp tác xuyên biên giới. Bên cạnh những kết quả đạt được trong những năm qua, chúng ta cần nhìn nhận du lịch các tỉnh trong khu vực vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế như kỳ vọng. Bởi vậy, tỉnh Tuyên Quang mong muốn thông qua hội nghị, các tỉnh trao đổi kinh nghiệm, thảo luận và thống nhất đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp, đề xuất những kiến nghị phù hợp để phát triển kinh tế du lịch của cả vùng để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tham luận tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo các tỉnh đánh giá cao tầm quan trọng của Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then. Hội nghị có phạm vi ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn trong thu hút đầu tư vào du lịch nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong thời điểm vàng để du lịch Việt Nam phát triển sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Hội nghị là dịp để các địa phương trong vùng giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương, đồng thời có những thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch của vùng. Các đại biểu cho rằng, Tuyên Quang nói riêng và các tỉnh có di sản Then là vùng đất giàu giá trị về lịch sử, văn hóa, có nhiều danh lam thắng cảnh, tiềm năng to lớn để phát triển du lịch. Sự liên kết vùng để phát triển du lịch là yêu cầu cần thiết hiện nay mà các tỉnh có di sản Then vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ cần nắm bắt để đưa du lịch thực sự cất cánh. Các tỉnh cần có sự cần có sự kết nối để tạo nên những chùm sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn, riêng có của từng tỉnh. Đồng thời cần đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch chuyên nghiệp, bài bản hơn.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Thỏa thuận hợp tác cho tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Việt Hòa

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Thoả thuận hợp tác giữa các tỉnh có di sản then và các doanh nghiệp. Ảnh: Việt Hòa

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn đại diện cho các tỉnh có di sản Then trao Thỏa thuận hợp tác khai thác phát triển du lịch cho Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel, Công ty TNHH Vietrantour, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và 11 tỉnh có di sản Then. Lãnh đạo các tỉnh Bắc Kạn, Lai Châu, Lạng Sơn, Tuyên Quang đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư và Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho các nhà đầu tư du lịch.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho lãnh đạo các tỉnh và doanh nghiệp. Ảnh: Việt Hòa

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương thay mặt cho các tỉnh có di sản Then cam kết sẽ luôn nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch; tập trung ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, viễn thông, điện và các cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu đặt ra. Đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch mới, tăng cường xây dựng các tour, tuyến du lịch liên vùng, đẩy mạnh liên kết trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá nhằm tạo ra những bước đột phá lớn về du lịch.

Thuỷ Châu
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục