Góp ý về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh

Ngày 28-8, dưới sự chủ trì của đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Quốc hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố để góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh.

Dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang có các đồng chí: Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Tại hội nghị, Văn phòng Quốc hội đã thông qua Tờ trình về “Dự thảo Nghị quyết thành lập và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu, tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh”. Theo đó, Dự thảo Nghị quyết lần này bao gồm những nội dung cụ thể về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh. 

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu các điểm cầu đã tham gia ý kiến liên quan đến nội dung về căn cứ chính trị, pháp lý và sự cần thiết của việc ban hành nghị quyết; cơ cấu bộ máy tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của các văn phòng; số lượng biên chế, kinh phí hoạt động của các Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Ban soạn thảo dự thảo Nghị quyết đã khẩn trương, tích cực chuẩn bị dự thảo Nghị quyết và ghi nhận các ý kiến đóng góp vào dự thảo của các địa phương rất cụ thể và xác đáng. Đồng chí yêu cầu Ban soạn thảo Nghị quyết tiếp thu ý kiến đóng góp, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để sớm báo cáo trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục