Phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh

Ngày 28-8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì soạn thảo.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các Hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ tỉnh; MTTQ các huyện, thành phố.


Các đại biểu dự hội nghị

Dự thảo nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em trong độ tuổi đi nhà trẻ đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết này áp dụng đối với trẻ có cha mẹ, có cha hoặc mẹ hoặc có người chăm sóc trẻ em hoặc trẻ em thường trú ở xã, thôn bản đặc biệt khó khăn; trẻ không có nguồn nuôi dưỡng; là nhân khẩu thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; trẻ thuộc các dân tộc thiểu số rất ít người. Mức hỗ trợ bằng 10% mức lương cơ sở/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ không quá 9 tháng/năm học.

Phát biểu về dự thảo nghị quyết, các đại biểu cho rằng việc xây dựng nghị quyết góp phần nâng cao tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ; nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, nhất là trẻ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và trẻ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Các đại biểu cho ý kiến vào các nội dung như: điều kiện được hỗ trợ ăn trưa, nội dung hỗ trợ và thời gian hỗ trợ ăn trưa; thủ tục hỗ trợ ăn trưa và phương thức chi hỗ trợ ăn trưa… Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp thu, trao đổi làm rõ các ý kiến phản biện của của các đại biểu.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục