Giao ban cơ quan khối Đảng, đoàn thể, nội chính quý II

Sáng 8-7, Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, nội chính tỉnh quý II năm 2021.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quý II, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý III của các cơ quan khối Đảng tỉnh, huyện ủy, thành ủy, các cơ quan khối đoàn thế, nội chính tỉnh. Trong quý II, các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra. Trong đó nổi bật là việc tham mưu triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phối hợp tổ chức hội nghị quán triệt, học tập và triển khai thực hiện chương trình hành động, chương trình công tác toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đặc biệt trong quý II, các cơ quan đã tham mưu ban hành các nghị quyết, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021-2025; về phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2030; về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh; Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVII về phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình, thành lập thị trấn Lăng Can, thành lập thị trấn Yên Sơn… Tham mưu việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới…

Trong quý II, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội cũng đã chủ động phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động, đặc biệt là công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được triển khai thực hiện đầy đủ, đúng quy định; vận động toàn dân tham gia ủng hộ và phòng chống dịch Covid -19 trong tình hình mới. Tính đến ngày 15-6 toàn tỉnh đã huy động được trên 7,3 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, khiếu nại, tố cáo… được tăng cường chỉ đạo và thực hiện tốt các nội dung, kế hoạch đã được đề ra, đảm bảo tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và an ninh trật tự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.


Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung vào các giải pháp để phòng chống các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái trên mạng xã hội, đảm bảo an ninh thông tin, công tác định hướng dư luận. Đồng thời, nâng cao vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua đặc biệt là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa.

Về lĩnh vực nội chính tập trung giải quyết dứt điểm các đơn, thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân, thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, đẩy nhanh giải quyết các vụ án dân sự... kết quả đạt được, đề ra giải pháp tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị, địa phương để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong quý III. Các đại biểu cũng kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, quý II/2021 đặt ra nhiều nhiệm vụ với cả hệ thống chính trị của tỉnh. Đây là thời điểm triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết của Trung ương, nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống, có tính chất quyết định không chỉ trong năm 2021 mà cả một nhiệm kỳ. Song song với đó, tỉnh vẫn phải thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo phòng dịch trong tình hình mới. Tuy nhiên với sự đoàn kết, nỗ lực của các ban Đảng, MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan nội chính tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ quý II.

Về những nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các cấp phải tập trung xử lý tốt các vấn đề nổi cộm, trong đó phải thực hiện giải quyết có hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cùng với đó, tiếp tục tập trung làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực, các vấn đề bức xúc như: quản lý đất đai, dự án đầu tư… có trọng tâm, trọng điểm, tránh trùng lắp, đảm bảo có hiệu quả.

Các cơ quan, đơn vị, các cấp tiếp tục tham mưu triển khai chương trình hành động, chương trình công tác toàn khóa, kế hoạch của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện nghị quyết của Trung ương, các nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh và các chương trình, đề án, kế hoạch công tác của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí nhấn mạnh, trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng cần phải nhanh chóng tiếp nhận những thông tin phản ánh tại cơ sở và cần được phản hồi ngay. Đối với các cơ quan thuộc khối đoàn thể thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh các cấp.

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục