Đảng ủy Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức tặng quà tại xã Bình Phú, huyện Chiêm Hoá

Đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội; Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 10/9/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở.

Ngày 05/01/2024, tại thôn Bản Man, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa, Đoàn công tác của Đảng ủy Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Bí thư Đảng ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 02 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn được Đảng uỷ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh vận động, hỗ trợ làm mới nhà ở trong năm 2023. Tham gia có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Bình Phú.

Đoàn công tác của Đảng uỷ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, công chức, người lao động Văn phòng cùng ông Hoàng Văn Cao bên ngôi nhà mới khang trang.

Cùng chung niềm vui có ngôi nhà mới khang trang đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Đoàn công tác đã tặng 2 chiếc tivi cùng chăn ấm và một số vật dụng sinh hoạt cho 02 gia đình, nguồn kinh phí quà tặng do cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đóng góp.

Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy và Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, công chức, người lao động Văn phòng tặng quà gia đình ông Hoàng Văn Cao, thôn Bản Man, xã Bình Phú.

Đảng ủy Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã vận động hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với số tiền của gia đình và số tiền vay của người thân, gia đình nên anh Hoàng Văn Cao đã làm được ngôi nhà kiên cố với giá trị 270 triệu đồng. Có nhà ở mới, gia đình anh không còn lo lắng mỗi khi trời mưa to, gió lớn. Cả gia đình đã yên tâm tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo.

Cũng như gia đình anh Hoàng Văn Cao, với 50 triệu đồng do Đảng ủy Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh vận động hỗ trợ, tiền tiết kiệm của gia đình, vay của người thân, cùng với sự giúp đỡ về ngày công lao động của cộng đồng, gia đình ông Hoàng Thanh Duyên đã xây dựng được ngôi nhà mới kiên cố, khang trang thay thế ngôi nhà sàn đã bị mối mọt, không đảm bảo an toàn.

Đoàn công tác của Đảng uỷ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng thành viên gia đình ông Hoàng Thanh Duyên, thôn Bản Man, xã Bình Phú bên ngôi nhà mới xây dựng

Đây là những việc làm thiết thực cụ thể hóa chủ trương của tỉnh về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị tham gia hoạt động với nhân dân tại cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác dân vận, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân; phát huy vai trò là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân, vận động Nhân dân triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đồng thời đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để bà con Nhân dân xã Bình Phú tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn sớm hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới.


Hộ gia đình ông Hoàng Thanh Duyên bên chiếc tivi mới do Đảng uỷ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tặng.

Thực hiện Đề án xoá nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021 - 2025, cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đến nay, Văn phòng Đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã vận động, giúp đỡ được 6 hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn làm mới nhà ở với số tiền hỗ trợ 300 triệu đồng, trong đó có 2 hộ nghèo xã Bình Phú (Chiêm Hoá), 2 hộ nghèo xã Thái Bình (Yên Sơn), 2 hộ nghèo xã Yên Thuận và Thành Long (Hàm Yên).

Ngọc Duy
Ảnh: Yến Phương

Tin cùng chuyên mục