Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Giám đốc Quốc gia Koica Việt Nam

Sáng 12-1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Cho Han Deog, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại Tuyên Quang.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự buổi tiếp đón có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cùng các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Hội LHPN tỉnh, Ban Điều phối các dự án vốn nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, được sự giúp đỡ của Chính phủ, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc, Tuyên Quang đã được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc trong phát triển khu vực nông thôn. Đây là nguồn lực cần thiết đối với nhân dân các dân tộc Tuyên Quang trong giai đoạn hiện nay. Dự án Chương trình phát triển khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang là điểm nhấn trong khuôn khổ quan hệ hợp tác giữa UBND tỉnh Tuyên Quang và KOICA. Trong thời gian tới, Tuyên Quang mong muốn KOICA tiếp tục dành những tình cảm, sự quan tâm giúp đỡ để tiếp tục phát triển. Tỉnh cam kết trong quá trình triển khai sẽ nỗ lực phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện cho KOICA thực hiện hiệu quả các dự án, chương trình.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Cho Han Deog, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam phát biểu cảm ơn sự giúp đỡ của tỉnh trong quá trình triển khai dự án tại tỉnh thời gian quan. KOICA có nhiều đối tác trong cả nước, nhưng địa phương có sự hợp tác dài hạn như Tuyên Quang là không nhiều. Ông mong muốn thời gian tới, tiếp tục coi Tuyên Quang là đối tác tin cậy và lâu dài.


Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam Cho Han Deog phát biểu tại buổi làm việc.

Hai bên đã trao đổi về kết quả thực hiện Dự án Chương trình phát triển khu vực nông thôn tại Tuyên Quang. Theo đó, về đầu tư cơ sở hạ tầng đã giải ngân gần 97,7 tỷ đồng, đạt 100%. Trong đó: vốn KOICA gần 82,7 tỷ đồng, vốn đối ứng 15 tỷ đồng; hỗ trợ 1,4 tỷ đồng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập tại 8 xã; hỗ trợ tín dụng cho phụ nữ và tập huấn hơn 1,46 tỷ đồng.

Tỉnh kiến nghị KOICA hỗ trợ thêm vốn cho xây dựng đường giao thông nông thôn, khu đô thị thông minh; quan tâm hỗ trợ các dự án mới gắn với y tế, du lịch, giáo dục...; giới thiệu cho tỉnh kết nối các nhà đầu tư vào Tuyên Quang. KOICA nhất trí thống nhất bổ sung vốn mà Tuyên Quang đề nghị, nhất là cho cải thiện giáo dục hệ thống chăm sóc sức khỏe nhân dân, giáo dục, xây dựng đường giao thông ở những vùng khó khăn...


Chủ tịch UBND tặng Bằng khen cho ông Cho Han Deog, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Giám đốc và Phó Giám đốc Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam để ghi nhận những đóng góp của KOICA trong việc triển khai các dự án tại tỉnh.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục