Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Quỹ Thiện Tâm trao tặng máy tính cho 02 trường tiểu học huyện Yên Sơn

Sáng ngày 11-9-2023, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup trao tặng 48 bộ máy tính trị giá 520.080.000 đồng cho 02 trường tiểu học (Lực Hành và Nhữ Khê) thuộc huyện Yên Sơn.

Năm học mới 2023-2024, Quỹ Thiện Tâm đã và đang khẩn trương tiến hành trao tặng 5.100 bộ máy vi tính, trị giá 55,260 tỷ đồng cho 252 trường đặc biệt khó khăn thuộc 47 tỉnh trên cả nước. Trong đó trao tặng cho 08 Trường trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang với tổng số máy vi tính 182 bộ, trị giá 1.966.970.000 đồng. Đây là năm thứ ba liên tiếp Quỹ triển khai chương trình hỗ trợ máy vi tính nhằm đưa môn tin học vào các nhà trường, nâng tổng số máy hỗ trợ lên gần 10.000 máy.


Các đại biểu dự buổi trao tặng máy tính.

Tham dự buổi trao tặng có đồng chí Ma Thị Thuý,  Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh; đại diện Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup; đồng chí Lê Quang Toàn, Uỷ viên ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn; đại diện Đảng ủy, lãnh đạo HĐND - UBND xã Lực Hành; Đại diện Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nhữ Khê; Ban giám hiệu cùng các em học sinh Trường Tiểu học Lực Hành.


Đồng chí Ma Thị Thúy trao tặng máy tính cho 02 trường.

Phát biểu tại buổi trao tặng, đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ma Thị Thuý, đề nghị nhà trường bảo quản tốt thiết bị của phòng máy tính và sử dụng hiệu quả, đúng mục đích vào việc dạy học, đảm bảo cho các em học sinh hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ của bộ môn Tin học, giúp các em có kiến thức cơ bản và nền tảng về máy tính.…


Các đại biểu thăm lớp học.

Nhân dịp năm học mới đồng chí chúc các thầy giáo, cô giáo sức khỏe, hạnh phúc và thành công; tiếp tục có những cống hiến xứng đáng cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và chúc các em học sinh tiếp tục vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện để trở thành công dân có ích cho xã hội.


Đồng chí Phó Trưởng đoàn và các đại biểu thăm phòng học chức năng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lực Hành đại diện Ban giám hiệu 02 Trường Tiểu học đã trân trọng cảm ơn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup đã quan tâm, hỗ trợ thiết bị học tập cho học sinh của 02 trường. Đồng chí cho rằng, trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, những bộ máy vi tính được trao tặng là món quà vật chất và tinh thần rất lớn đối với thầy và trò nhà trường, tạo điều kiện cho các em học sinh được tiếp cận với kiến thức rộng, được thực hành trên máy tính. Nhà trường xin hứa, sẽ bảo quản thật tốt và sử dụng hiệu quả, đúng mục đích các thiết bị được trao tặng./.

Nguyễn Hạnh
Ảnh: Vân Anh

Tin cùng chuyên mục