Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Thị Thanh Trà dự sinh hoạt Chi bộ thôn 1, xã Đạo Viện

Thực hiện Quy định số 04-QĐ/TU ngày 05/01/2022 của Tỉnh uỷ về trách nhiệm của các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư thuộc đảng bộ được phân công phụ trách, theo dõi; dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và khu dân cư nơi cư trú.

Sáng ngày 04/10/2022, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã dự buổi sinh hoạt định kỳ tháng 10/2022 của chi bộ thôn 1, Đảng bộ xã Đạo Viện, huyện Yên Sơn. Cùng dự có các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy xã Đạo Viện.


Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự sinh hoạt Chi bộ thôn 1, xã Đạo Viện.

Thôn 1 là thôn trung tâm xã Đạo Viện, có 169 hộ gia đình với 680 khẩu, còn 43 hộ nghèo, tỷ lệ chiếm 25,4%. Chi bộ thôn 1 có 52 đảng viên, trong đó miễn sinh hoạt 14 đảng viên. Dự sinh hoạt kỳ tháng 10/2022 có 32 đảng viên, tỷ lệ đạt 84,2%, vắng 06 đảng viên có lý do. Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ đã thông tin đến đảng viên một số nội dung trong Bản tin nội bộ số 320 (kỳ tháng 9/2022) của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; triển khai một số văn bản chỉ đạo của huyện, xã; đánh giá tình hình tư tưởng của đảng viên, kết quả công tác lãnh đạo của chi bộ quý III/2022, dự kiến nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2022.

Qua đánh giá của chi bộ cho thấy trong quý III/2022 cán bộ, đảng viên đồng thuận, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò nêu gương, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của chi bộ, lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; chuẩn bị hồ sơ phát triển đảng cho 01 quần chúng ưu tú; thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát đảng viên theo kế hoạch. Các đồng chí đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhân dân trong thôn đoàn kết, tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, Ngày quốc tế Người cao tuổi (1/10)…

Đảng viên Chi bộ thôn 1, xã Đạo Viện phát biểu thảo luận.

Tại buổi sinh hoạt có 08 đảng viên tham gia thảo luận tập trung vào những hạn chế, khó khăn trong sản xuất, đời sống của nhân dân trong thôn như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình quá chậm; tình trạng ruộng bị lũ vùi lấp chưa được hỗ trợ khắc phục kịp thời; quy hoạch khu trung tâm xã chưa đảm bảo, nhà làm việc của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn trước đây đã hỏng hiện không sử dụng nhưng chưa được tháo dỡ kịp thời gây mất mỹ quan khu vực trước của trụ sở làm việc của xã; việc đóng góp để làm đường bê tông nông thôn chậm; rác thải không được thu gom kịp thời; việc đăng ký vay vốn để phát triển kinh tế theo cơ chế chính sách tại Nghị quyết số 03/2021/NQ- HĐND của HĐND tỉnh chậm…


Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà Chi bộ thôn 1.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Thị Thanh Trà đã thông tin tới các đảng viên trong chi bộ về khó khăn, hạn chế hiện nay trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; về nguyên nhân thu gom rác thải không kịp thời; giải pháp chỉ đạo khắc phục của tỉnh đối với các vướng mắc trên. Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá việc chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt của chi bộ đảm bảo về nội dung, thời gian theo quy định; biểu dương tinh thần thẳng thắn trong thảo luận của các đảng viên, chia sẻ với những khó khăn trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ đồng thời đề nghị Chi bộ thôn 1 tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, đặc biệt là công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; vận động nhân dân ăn ở hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường; đăng ký vay vốn phát triển kinh tế theo cơ chế chính sách của tỉnh, đẩy mạnh việc trồng cây vụ 3 tập trung vào sản phẩm nông nghiệp sạch theo nhu cầu hiện nay của thị trường để có thêm thu nhập; hoàn thành làm đường bê tông của thôn theo kế hoạch năm 2022. Đề nghị Đảng ủy xã quan tâm, chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc trong phát triển kinh tế- xã hội của thôn đã được các đảng viên, chi bộ phản ánh.

Giang Nam

Tin cùng chuyên mục