Góp ý vào Dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng

Chiều 20-8, Ban Tổ chức Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng, kết nối trực tuyến với 34 tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Ban Tổ chức các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng kế thừa những nội dung còn phù hợp của Quy chế bầu cử trong Đảng theo Quyết định số 244, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Dự thảo Quy chế được biên tập, bố cục lại một số nội dung, diễn đạt lại một số câu chữ bảo đảm chặt chẽ, dễ hiểu, dễ thực hiện nhưng không làm thay đổi bản chất Quy chế bầu cử trong Đảng; chỉ sửa đổi những nội dung không còn phù hợp, không liên quan trực tiếp đến bầu cử; lược bỏ những nội dung đã có trong các quy định khác của Trung ương.

Các đại biểu đã nêu một số điểm còn vướng mắc, hạn chế trong thực tiễn thực hiện quy chế bầu cử trong Đảng; đồng thời đề xuất bổ sung nhiều nội dung đã rõ, đủ cơ sở lý luận, như: quy trình bầu cử, phiếu bầu cử, đề cử, công tác giám sát bầu cử...


Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tuyên Quang Ma Thế Hồng đã tham gia góp ý vào một số nội dung trong Dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng.

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tuyên Quang Ma Thế Hồng đã tham gia góp ý vào một số nội dung trong Dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng nhằm đảm bảo phù hợp với thực tiễn và các quy định của Trung ương.

Thảo luận của các đại biểu là điều kiện để tổ biên tập tổng hợp, hoàn thiện dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng theo Quyết định số 244, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng để trình Bộ Chính trị.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục