Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình

Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại huyện Chiêm Hóa, chiều 1-7, đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã tới thăm, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.
Video không hợp lệ

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo tỉnh thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình. 

Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, thắp hương tại nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Hội trường Đại hội toàn quốc lần thứ II của Đảng, nơi đã diễn ra Đại hội Đảng đầu tiên được tổ chức ở trong nước và là Đại hội duy nhất được tổ chức tại địa phương ngoài Hà Nội. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng là một sự kiện lịch sử trọng đại, đánh dấu bước trưởng thành mới về tư tưởng, đường lối chính trị của Đảng. Đảng từ bí mật trở lại hoạt động công khai với tên gọi Đảng Lao động Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển của cách mạng.


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 500 triệu đồng làm nhà ở cho gia đình chính sách huyện Chiêm Hóa.

Tại nhà văn hóa xã Kim Bình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã trao tặng quà cho 100 gia đình chính sách và 200 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các xã thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình, gồm: Vinh Quang, Kim Bình, Tri Phú, Kiên Đài. Đoàn cũng đã hỗ trợ làm 10 căn nhà cho hộ gia đình chính sách huyện với số tiền 500 triệu đồng.


Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng quà gia đình chính sách xã Kim Bình. 

Phát biểu với lãnh đạo huyện Chiêm Hóa và nhân dân các xã thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình, Phó Chủ tịch nước Vũ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng khi nhận thấy đời sống đồng bào tại địa phương không ngừng được cải thiện, kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng, an ninh được đảm bảo. Công tác chăm lo đối với gia đình chính sách, gia đình nghèo, người có công được thực hiện tốt. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới huyện Chiêm Hóa cần tập trung phát triển một cách hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống của người dân. Đồng thời, tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hóa, tạo nên sức hút riêng, độc đáo, đặc thù của địa phương; liên kết với các địa phương lân cận để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế có quy mô lớn phát huy lợi thế sẵn có…

Đồng chí khẳng định việc chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo, người có công là đạo lý nhân văn của dân tộc, luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Huyện Chiêm Hóa cần tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng chăm lo đời sống cho nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thanh Phúc
Video: Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục