Lâm Bình cơ bản đã khống chế được tình hình dịch nhưng nguy cơ lây nhiễm trở lại vẫn còn rất lớn

Sáng 1-12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với huyện Lâm Bình về kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Video không hợp lệ

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc làm việc với huyện Lâm Bình. Ảnh: Việt Hòa

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo huyện Lâm Bình.

Theo báo cáo của huyện Lâm Bình, từ ngày 27-11 đến nay không phát hiện ca nhiễm mới ngoài cộng đồng. Đến nay đã có 89 bệnh nhân  được điều trị khỏi bệnh. Tính đến sáng 1-12, toàn huyện có 28.477 lượt người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 (20.221 người tiêm mũi 1; 8.196 người tiêm 2 mũi); có 1.045 người từ 15 đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 1, đạt trên 60%.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vắc xin, kiểm soát người qua các chốt, truy vết lịch trình di chuyển các ca bệnh, tuần tra kiểm soát việc thực hiện cách ly; đảm bảo hậu cần trong khu Bệnh viện Dã chiến, khu cách ly tập trung; quản lý những bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và công dân đã hết thời gian cách ly tập trung khi trở về gia đình…


Lãnh đạo huyện Lâm Bình báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Ảnh: Việt Hòa

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 tại huyện Lâm Bình đã bùng phát nhanh, rộng, số lượng ca nhiễm cao đang ở mức độ nguy hiểm. Với tình huống cấp bách như vậy, tỉnh đã có ứng phó kịp thời để tập trung truy vết, xét nghiệm, cách ly, điều trị ca mắc, hỗ trợ nhu yếu phẩm trên địa bàn và khống chế dịch nhanh nhất có thể.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đặc biệt là lực lượng y tế, quân đội, công an, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đã kiên cường chống dịch trong 20 ngày qua. Đến nay huyện cơ bản đã khống chế được tình hình dịch, nhưng nguy cơ vẫn còn rất lớn vì số F0, F1 vẫn còn lớn. Tinh thần vẫn phải đảm bảo an toàn ở mức tốt nhất cho tính mạng và sức khỏe của nhân dân.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận buổi làm việc. Ảnh: Việt Hoà

Để làm được việc đó, đồng chí yêu cầu huyện cần quản lý địa bàn chặt chẽ, trong đó cần phát huy tổ covid cộng đồng; quản lý điều trị tốt các ca F0, khi các bệnh nhân có kết quả âm tính về cộng đồng vẫn phải kiểm soát và tiếp tục theo dõi sức khỏe. Cùng với đó, đẩy nhanh việc triển khai tiêm vắc xin và khẩn trương xây dựng các phương án cụ thể để chuẩn bị tiêm cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi, làm sao trong quá trình triển khai tiêm phải tuyệt đối an toàn…


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra và chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường THCS Lăng Can (Lâm Bình). Ảnh: Việt Hòa

Trước đó đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra và thăm hỏi lực lượng làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 huyện Lâm Bình và Khu cách ly tập trung tại Trường THCS Lăng Can, thị trấn Lăng Can. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực, khắc phục khó khăn của các lực lượng làm nhiệm vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị Sở Y tế, huyện Lâm Bình rà soát, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, báo cáo để Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có hướng hỗ trợ giải quyết.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra bếp ăn tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại huyện Lâm Bình. Ảnh: Việt Hòa

Tại buổi làm việc, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, các cá nhân và nhà hảo tâm đã hỗ trợ tiền mặt và nhu yếu phẩm giúp Lâm Bình trong công tác phòng, chống dịch.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục