Kiên quyết đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực

Sáng 14-7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của ngành Thanh tra do Thanh tra Chính phủ tổ chức.


Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ, ngành, địa phương căn cứ tình hình thực tế và khả năng thực hiện nhiệm vụ để xây dựng và triển khai các đoàn thanh tra theo kế hoạch gắn với thanh tra đột xuất. Toàn ngành đã triển khai 4.224 cuộc thanh tra hành chính và 94.797 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra chấn chỉnh quản lý, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật trên nhiều lĩnh vực; phát hiện vi phạm về kinh tế 179.006 tỷ đồng (tăng 615% so với cùng kỳ năm 2022); xuất toán, loại khỏi giá trị quyết toán do chưa thực hiện đúng quy định và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét xử lý 30.800 tỷ đồng (tăng 108% so với cùng kỳ năm 2022).

Tại tỉnh Tuyên Quang, trong 6 tháng đầu năm 2023, Thanh tra tỉnh đã triển khai 35 cuộc thanh tra, đã hoàn thành 28 cuộc thanh tra đối với 40 đơn vị, đã phát hiện sai phạm về kinh tế trên 7 tỷ đồng, đề xuất kiểm điểm đối với 4 tổ chức và 55 cá nhân có liên quan đến sai phạm. Công tác thanh tra trên địa bàn được tiến hành theo đúng quy định của Luật thanh tra, không xảy ra việc chồng chéo trong hoạt động của ngành, công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, nội dung, phương thức tiếp công dân từng bước được đổi mới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong đề nghị Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chương trình công tác của Chính phủ, theo đúng tinh thần "Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển.

Đối với công tác thanh tra, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ ban hành kết luận thanh tra; thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực liên quan đến hoạt động thanh tra. Đồng thời nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý tham nhũng, tập trung thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm, có nguy cơ tham nhũng cao hoặc có nhiều dư luận về tham nhũng, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục