Phiên họp thứ 31 Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh

Chiều 29-2, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 31 Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, các Ban HĐND tỉnh.
Video không hợp lệ


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung chủ trì phiên họp.

Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến vào Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; kết quả tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tháng 2-2024. Sau Kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX, Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển 43 kiến nghị của cử tri tới UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét, giải quyết, trả lời các nội dung thuộc thẩm quyền, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh trong tháng 4-2024. Trong tháng 2, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH, UBND tỉnh tiếp công dân theo quy định. Công tác tiếp nhận, xử lý và theo dõi giải quyết đơn được thực hiện đảm bảo quy định của pháp luật.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà phát biểu ý kiến.

Phiên họp đã thảo luận, cho ý kiến về Kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề trước Kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khoá XIX về các cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành hiện đang còn hiệu lực; về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khóa XIX.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đề nghị, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh chủ động phối hợp với UBND tỉnh, các ngành chức năng tiếp tục bổ sung, hoàn thiện nội dung chương trình, các điều kiện tổ chức Kỳ họp thứ tám. Trong đó, lựa chọn, chuẩn bị tốt các nội dung thảo luận tại kỳ họp; cân nhắc các nghị quyết thảo luận tại tổ.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu ý kiến.

Thường trực HĐND tỉnh nhất trí với nội dung đề xuất giám sát của HĐND tỉnh; hoạt động tiếp xúc cử tri chuyên đề cần chuẩn bị tốt các nội dung liên quan đến thực trạng, những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong triển khai các cơ chế, chính sách ở cơ sở có tác động trực tiếp đến đời sống, sản xuất của người dân...; kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ để các chính sách được triển khai đồng bộ, phát huy hiệu quả cao nhất.

Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh cũng đã xem xét, thảo luận về dự thảo Kế hoạch thành lập Đoàn giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2024; nội dung phiên chất vấn giữa hai kỳ họp của Thường trực HĐND tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục