Phiên họp thứ 30 Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh

Sáng ngày 23/01/2024, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức phiên họp thứ 30. Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.
Video không hợp lệ


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung chủ trì phiên họp.

Dự họp có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Thuý, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe, cho ý kiến đối với nhiều nội dung quan trọng.

Về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; kết quả tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tháng 01 năm 2024: Trong tháng 01 năm 2024, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh và UBND tỉnh tiếp 02 lượt công dân với 02 vụ việc tại trụ sở tiếp công dân tỉnh. Sau kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khoá XIX, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 48 ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển UBND tỉnh, các ngành chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tiếp nhận, xử lý đơn của công dân, tổ chức chuyển đến Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật.


Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phùng Tiến Quân phát biểu.

Tại phiên họp các đại biểu dự họp cũng đã tập trung thảo luận, phân tích, đề xuất một số ý kiến, kiến nghị của cử tri cần tiến hành giám sát và chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chức năng khẩn trương, xem xét giải quyết. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc giám sát, lắng nghe dư luận để đôn đốc việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri nhằm giải quyết kịp thời các kiến nghị đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh khi thực hiện tiếp xúc cử tri cần nắm vững các kiến nghị của cử tri về cơ chế, chế độ chính sách,… đã có quy định cụ thể theo pháp luật hiện hành và được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền trả lời, giải quyết để làm rõ, giải thích cho người dân hiểu ngay tại Hội nghị.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu.

Về báo cáo tổng hợp về đề xuất nội dung giải trình, chất vấn năm 2024: Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao đề xuất của các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các đề xuất đã được đại điểu dự họp tập trung thảo luận, tham gia đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào các vấn đề dự kiến tổ chức giải trình, chất vấn tại phiên họp của Thường trực HĐND, tổ chức phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh theo quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân qua đó khắc phục được những tồn tại, hạn chế của các cấp, các ngành, các địa phương góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025.

Phiên họp đã xem xét, thảo luận về dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của HĐND tỉnh; dự thảo Quyết định thành lập đoàn giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ bảy, thứ tám HĐND tỉnh khoá XIX… và một số nội dung quan trọng khác

Ngay sau khi kết thúc phiên họp thứ 30 của Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 01 năm 2024 của Đảng đoàn HĐND tỉnh để xem xét, cho ý kiến đối với các nội dung thuộc thẩm quyền./.

Ngọc Duy
Ảnh: Thu Hương
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục