Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lâm Bình

Chiều 19-6, tại Hội trường huyện Lâm Bình, tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lĩnh vực giáo dục và đào tạo trước kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XIX. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các xã, thị trấn và các trường học, đại diện hội cha mẹ học sinh trên địa bàn 5 xã, thị trấn gồm: Thị trấn Lăng Can, xã Xuân Lập, Phúc Yên, Khuôn Hà, Thượng Lâm.


Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND tỉnh với cử tri huyện Lâm Bình.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin tới cử tri huyện Lâm Bình nội dung, chương trình kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khoá XIX. Đồng thời, báo cáo một số kết quả thực hiện công tác giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh từ năm 2020 đến nay.       

Các cử tri là cán bộ, giáo viên, phụ huynh đã có trên 9 lượt ý kiến phản ánh, đề xuất và kiến nghị liên quan đến các nhóm vấn đề như: Tinh giản biên chế, thuận lợi khó khăn trong triển khai thực hiện các chế độ chính sách của trung ương, của tỉnh; các điều kiện đảm bảo công tác dạy và học, cơ sở vật chất trường lớp học trang thiết bị phục vụ dạy học; việc bố trí giáo viên và thiếu giáo viên bộ môn, việc thanh toán tiền làm thêm giờ, xây dựng nhà công vụ, bổ sung nhân viên kế toán cho trường học bán trú, nâng mức phụ cấp cho nhân viên cấp dưỡng…


Cử tri thị trấn Lăng Can (Lâm Bình) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện các sở, ngành của tỉnh và huyện Lâm Bình đã tiếp thu, trả lời, làm rõ các kiến nghị của cử tri. Đối với các ý kiến vượt thẩm quyền của tỉnh sẽ được HĐND tỉnh tổng hợp đầy đủ, chuyển tới các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục