Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Phạm Thị Minh Xuân tiếp công tại nơi ứng cử.

Ngày 10/10, tại trụ sở tiếp công dân huyện Yên Sơn, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp công dân tại nơi ứng cử định kỳ tháng 10/2022.

Cùng tham gia tiếp công dân có lãnh đạo UBND huyện Yên Sơn và đại diện các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện Yên Sơn.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân tiếp công dân tại nơi ứng cử (huyện Yên Sơn).

Tại buổi tiếp công dân, có 05 lượt công dân khiếu nại, kiến nghị nội dung của 18 công dân liên quan đến đất đai, việc cấp đất, thu hồi đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua xem xét các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân và lãnh đạo huyện Yên Sơn đã trực tiếp trao đổi, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Yên Sơn tập trung chỉ đạo xác minh, giải quyết theo đúng thẩm quyền đối với từng vụ việc, đảm bảo kịp thời và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đối với các nội dung không thuộc thẩm quyền, huyện cần có hướng dẫn, trao đổi cụ thể để người dân nắm bắt thông tin, thực hiện các quyền của mình theo quy định pháp luật.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Yên Sơn, các phòng, ban, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Sơn cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, phản ánh của công dân và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, rõ ràng để người dân nắm bắt thông tin tránh tình trạng khiếu nại kéo dài; đảm bảo được quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Đối với những vụ việc đã được giải quyết nhưng công dân chưa đồng ý, cần tiếp tục rà soát, kiểm tra, xử lý, nếu có vướng mắc, vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền; trường hợp không thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính nhà nước thì hướng dẫn công dân liên hệ với các cơ quan tư pháp để được giải quyết./.

Giang Nam

Tin cùng chuyên mục