Giải quyết dứt điểm, thấu đáo các kiến nghị của công dân

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2022 do UBND tỉnh tổ chức tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh sáng nay 21-10.
Video không hợp lệ

Tham gia buổi tiếp công dân có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ngành; lãnh đạo, đại diện huyện Yên Sơn, Lâm Bình và các đơn vị liên quan.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2022.

Tại buổi tiếp công dân, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành, các huyện đã lắng nghe ý kiến, mong muốn của các công dân nhằm giải quyết những vấn đề công dân đang vướng mắc. Trong đó, ông Nguyễn Danh Minh ở tổ dân phố Yên Thắng, thị trấn Yên Sơn (Yên Sơn) có đơn kiến nghị về vấn đề Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Tuyên Quang không thực hiện đóng bảo hiểm cho ông theo quy định khi làm việc tại công ty. Ông Chẩu Minh Vĩ ở tổ dân phố Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình) đề nghị bồi thường đất rừng sản xuất gia đình đã được cấp sổ lâm bạ, hiện thuộc quy hoạch đất rừng phòng hộ. Công dân Nguyễn Thị Cảng ở thôn Làng Phan, xã Hùng Lợi (Yên Sơn) đề nghị cấp lại đất lâm nghiệp cho gia đình tại khu vực suối Nhọc Đồng He trên địa bàn xã, hiện đang trong tình trạng tranh chấp.


Ông Chẩu Minh Vĩ ở tổ dân phố Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình) trình bày nội dung kiến nghị.

Sau khi nghe nội dung kiến nghị của các công dân, các ý kiến phát biểu, giải trình của lãnh đạo, đại diện các sở, ngành liên quan và các huyện Lâm Bình, Yên Sơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp để có phương án giải quyết dứt điểm, thấu đáo các ý kiến của công dân theo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng giải quyết không đến nơi đến chốn, công dân lại tiếp tục có đơn thư. Đồng thời giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh và các cơ quan liên quan hướng dẫn, đôn đốc Công ty cổ phần Chế biến Lâm sản Tuyên Quang khẩn trương thực hiện giải quyết chế độ, chính sách theo đúng quy định cho công dân Nguyễn Danh Minh và người lao động của công ty. Đối với vụ việc của ông Chẩu Minh Vĩ và bà Nguyễn Thị Cảng, giao UBND huyện Lâm Bình, UBND huyện Yên Sơn chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị liên quan tổ chức rà soát lại một cách cụ thể, làm rõ từng nội dung kiến nghị để có phương án giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 11 năm 2022...

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục