Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì họp giải quyết đơn thư của công dân

Sáng 4-11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe báo cáo việc giải quyết đơn của công dân. Dự họp có đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, UBND huyện Chiêm Hóa…
Video không hợp lệ


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh và UBND huyện Chiêm Hóa đã báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh giải quyết đơn khiếu nại lần 1 của ông Trịnh Văn Mạnh và ông Lâm Văn Thành, tổ Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) về việc thu hồi, bồi thường đất thu hồi và một số đơn thư khác.

Đại biểu dự họp đã thảo luận, phân tích, làm rõ các căn cứ, quy định của pháp luật áp dụng đối với từng vụ việc; đề xuất các biện pháp giải quyết đảm bảo đúng quy định.

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận, đối với vụ việc của ông Trịnh Văn Mạnh, việc UBND huyện Chiêm Hóa điều chỉnh quyết định bồi thường bằng đất sang bồi thường bằng tiền là cơ bản đúng theo quy định. Đồng chí giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với cơ quan liên quan giải quyết theo quy định. Đối với vụ việc của ông Lâm Văn Thành, đồng chí đồng tình với ý kiến đề xuất của các sở, ngành; giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Chiêm Hóa rà soát hồ sơ vụ việc, căn cứ vào pháp luật tiếp tục làm rõ thêm và báo cáo UBND tỉnh giải quyết. Các vụ việc khác, dựa trên kết quả giải quyết của các ngành, đồng chí đề nghị khẩn trương làm rõ.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục