Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII.
Video không hợp lệ

Sáng ngày 09/9/2020, Đoàn Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Khánh Thị Xuyến, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang, cùng tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang, Ủy ban nhân dân phường Mỹ Lâm và cử tri trên địa bàn.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông tin đến các cử tri kết quả kỳ họp thứ 10 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng; phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.


Cử tri phường Mỹ Lâm phát biểu ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri phường Mỹ Lâm ghi nhận kết quả kỳ họp thứ 10 và bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đồng thời có 12 lượt ý kiến phát biểu tập trung vào các vấn đề đang được cử tri quan tâm: Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp giấy phép xây dựng; giải quyết các vấn đề về cơ sở hạ tầng, tạo việc làm cho các hộ dân tái định cư; chế độ, chính sách cho các đoàn thể tổ dân phố; xây dựng trường học; nâng cấp các tuyến đường liên thôn, liên xã, các công trình rãnh thoát nước; một số vấn đề vướng mắc trong giải quyết các thủ tục hành chính…


Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe cử tri, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã; Ủy ban nhân dân thành phố; ngành Tài nguyên và môi trường giải trình và làm rõ những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền. Trong đó, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố cho biết những nội dung liên quan đến việc hỗ trợ cho nhân dân về làm đường bê tông liên thôn, liên xã; giải quyết tranh chấp đất đai; cải cách thủ tục hành chính sẽ được giải quyết trong thời gian sớm nhất. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân Thành phố hướng dẫn cho các hộ dân hoàn thiện thủ tục để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian tới.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu với cử tri phường Mỹ Lâm

Phát biểu với cử tri phường Mỹ Lâm, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương, ghi nhận những kết quả phường Mỹ Lâm đã đạt được trong 8 tháng, đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường Mỹ Lâm sau khi sáp nhập đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, điều hành; cách nghĩ, cách làm có sáng tạo, hiệu quả hơn đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới. Đồng chí đã tiếp thu các ý kiến của cử tri, chia sẻ với khó khăn, đồng tình với nỗi lo của nhân dân và nhấn mạnh một số vấn đề để thấy rõ tầm quan trọng của phường sau khi được tỉnh quan tâm kêu gọi đầu tư các công trình, dự án lớn; đồng thời cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường Mỹ Lâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh; chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp sang thương mại, dịch vụ; phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh; bảo vệ tài nguyên, môi trường và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức học tập cách quản lý đô thị, quản lý hành chính để khai thác lợi thế, tiềm năng của phường tăng nguồn thu cho địa phương; nâng cao thu nhập cho người dân, chăm lo đời sống vật chất, tình thần cho nhân dân. Bên cạnh đó lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã phải thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân và tăng cường đối thoại với nhân dân để kịp thời giải quyết ngay những kiến nghị của nhân dân. Đồng chí cũng chỉ đạo các cấp có thẩm quyền tiếp tục xem xét, giải quyết theo thứ tự ưu tiên; những vấn đề cần có lộ trình phải báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời cho ý kiến giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật.

Minh Trang
Video: Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục