Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp xúc cử tri xã Phú Bình

Ngày 11-9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang và tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Chiêm Hóa đã tiếp xúc cử tri xã Phú Bình.
Video không hợp lệ

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm với cử tri xã Phú Bình (Chiêm Hóa).

Cử tri xã Phú Bình đã kiến nghị với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện các biện pháp đầu tư tập trung, tránh dàn trải để giảm nghèo bền vững; mở rộng diện tích rừng trồng; hỗ trợ người dân kỹ thuật xử lý một số bệnh thường gặp ở cây keo; thực hiện tốt hơn chế độ, chính sách đối với cán bộ thôn, bản, dân công hỏa tuyến; thực hiện nhanh chóng việc hỗ trợ đối với lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; củng cố hệ thống kênh mương bảo đảm nguồn nước sản xuất nông nghiệp; quan tâm xây dựng mới trạm y tế xã; xây dựng đường giao thông kết nối với xã Kim Bình; thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác cấp quyền sử dụng đất cho người dân; khắc phục ô nhiễm môi trường do khai thác mỏ…


Cử tri xã Phú Bình phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri để trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực, cố gắng trong lao động sản xuất, giữ gìn bản sắc văn hóa của người dân. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kinh tế của cả nước cũng như tỉnh ta bị ảnh hưởng nặng nề. Trong bối cảnh đó, đòi hỏi người dân phải nỗ lực cao hơn nữa để khắc phục khó khăn thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu với cử tri xã Phú Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện Chiêm Hóa, các cơ quan chuyên môn của huyện phải giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri phù hợp với các quy định của pháp luật. Về khó khăn của ngành mía đường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, do năng suất, chất lượng mía của tỉnh chưa cao, việc cạnh tranh còn thấp, giá bán cao, dẫn đến các nhà máy đường gặp khó khăn. Tỉnh sẽ đôn đốc Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương chi trả tiền cho người trồng mía; tạo điều kiện, hỗ trợ cho các nhà máy đường hoạt động hiệu quả hơn. Đồng chí yêu cầu huyện phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm ô nhiễm môi trường do khai thác mỏ, lấy mẫu xét nghiệm nguồn nước khu vực khai thác mỏ, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân. Các phòng, ban của huyện phải quan tâm hỗ trợ lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bảo đảm đúng đối tượng, công bằng...

Thành Công
Video: Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục