Phát biểu của đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tại phiên bế mạc Kỳ họp chuyên đề lần thứ sáu HĐND tỉnh khóa XIX


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung. Ảnh  Ngọc Hưng.

Kính thưa đồng Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh!

Kính thưa các đồng chí đại biểu các Ban đảng Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng!

Kính thưa các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, các vị đại biểu dự kỳ họp!

Thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp chuyên đề lần thứ sáu Hội đồng nhân dân tỉnh khoá 19, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng các hồ sơ, tài liệu, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức các phiên thẩm tra với tinh thần trách nhiệm cao, các sở, ban ngành và Uỷ ban nhân dân tỉnh đã nỗ lực tổng hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ nghiêm túc các ý kiến thẩm tra để hoàn thiện để các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp có chất lượng cao nhất; các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã xem xét, biểu quyết nhất trí thông qua 08 nghị quyết gồm 01 nghị quyết về miễn nhiệm Uỷ viên Uỷ ban nhân dân tỉnh, 01 nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm, 06 nghị quyết để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX bầu theo quy định tại Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy 30 người giữ các chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu đều đạt số phiếu tín nhiệm cao với tỷ lệ cao, thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá công tâm, khách quan của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đối với những nỗ lực, kết quả, hiệu quả công việc đạt được từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay đối với những người được Hội đồng nhân dân tỉnh bầu giữ các chức danh của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, các vị đại biểu dự kỳ họp!

Chỉ còn hơn 02 tháng nữa là hết năm 2023, để tổ chức, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh năm 2023, đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục nỗ lực tập trung tiếp tục bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, chủ trương của Tỉnh ủy và tình hình thực tế, triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh, trọng tâm là tập trung cao độ, nỗ lực tối đa nhằm triển khai thực hiện thắng lợi toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư các dự án, công trình trọng điểm; thực hiện tốt các Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.  

Đề nghị các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tăng cường công tác giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh. Từng đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; phối hợp, chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của mình.  


Toàn cảnh phiên bế mạc. Ảnh Đức Mạnh.

Kỳ họp chuyên đề lần thứ sáu đã hoàn thành chương trình đề ra. Thay mặt Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự và chỉ đạo kỳ họp.

Cảm ơn các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, các đồng chí đại biểu các Ban đảng Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; các vị đại biểu Quốc hội dự kỳ họp; cảm ơn sự phối hợp của Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan liên quan, tinh thần nỗ lực và trách nhiệm của các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh; các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, các cơ quan phục vụ, các cơ quan báo chí đã góp phần vào thành công của kỳ họp.

Hôm nay - 20/10, Ngày Phụ nữ Việt Nam, thay mặt Chủ toạ kỳ họp tôi xin được gửi tới các bà, các cô, các chị, các em phụ nữ Tuyên Quang lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công; chúc các chị, em nữ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, các chị em nữ lãnh đạo các cơ quan đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm và tình cảm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ công tác được giao để góp phần xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh, của đất nước, xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang..

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp Chuyên đề lần thứ sáu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX.

Trân trọng cảm ơn!

Tin cùng chuyên mục