Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Công ty Điện lực Tuyên Quang

Chiều ngày 13/10, tại Trụ sở Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi làm việc với Công ty Điện lực Tuyên Quang để nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Tuyên Quang trong 9 tháng đầu năm 2021.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Ma Thị Thúy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh: Âu Thị Mai, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang và đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Về phía Công ty Điện lực Tuyên Quang có Giám đốc Hà Huy Tâm, các Phó Giám đốc và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban của công ty.


Đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Tuyên Quang, từ đầu năm 2021 đến nay, công ty đã thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn với nhiều khó khăn, thách thức như: ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa giông, lũ quét gây sạt lở trên nhiều khu vực gây tác động không nhỏ đến việc cung ứng điện và thiệt hại lớn đến tài sản lưới điện. Tuy vậy, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, cố gắng vượt bậc của tập thể Ban lãnh đạo công ty, các tổ chức đoàn thể và của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, công ty đã đạt được một số kết quả nổi bật. Trong 9 tháng đầu năm 2021, điện thương phẩm đạt 864,66 triệu kWh, tỷ lệ tăng trưởng là 10,08% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó thành phần CN-XD chiếm tỷ trọng 52,50%, tăng trưởng 11,72% so với cùng kỳ; QLTD chiếm tỷ trọng 39,60%, mức tăng trưởng là 8,19% so với cùng kỳ năm 2020; thành phần TN-DV chiếm 2,19% và tăng 4,19% so với cùng kỳ năm 2020; tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 99%; thực hiện số hóa được 205.984/223.212 hợp đồng đạt 92% so với kế hoạch cần phải thực hiện năm 2021. Thực hiện tốt chủ trương xây dựng lưới điện thông minh đến nay, công ty đã triển khai chuyển 05 TBA 110kV (TBA 110kV Tuyên Quang, TBA 110kV Chiêm Hóa, TBA 110kV KCN Long Bình An, TBA 110kV Gò Trẩu, TBA 110kV Hàm Yên) sang vận hành không người trực từ ngày 01/09/2021 theo đúng các chỉ đạo của Tổng công ty. Lắp đặt và đưa vào vận hành 188 máy cắt, trạm cắt đường dây (Recloser, LBS) có kết nối hệ thống điều khiển từ xa. Lắp đặt được 151.042 công tơ điện tử các loại trên tổng số 264.924 công tơ đang vận hành trên lưới chiếm tỷ lệ 57,01%. Lắp đặt đo xa cho các TBA công cộng và chuyên dùng qua modem được 1.625/1.832 điểm đo, số lượng modem online là 1.558/1.625 điểm, đạt tỷ lệ 95,90 %; lắp đặt đo xa tại 12 ngăn lộ xuất tuyến của các TBA 110kV (tỷ lệ online đạt 100%). Toàn bộ các công tơ trong hệ thống này sẽ được đọc tự động, từ xa qua hệ thống máy tính để giảm tối đa việc đọc thủ công công tơ của khách hàng, qua đó tinh gọn được bộ phận công nhân đọc chỉ số công tơ.


Đại biểu Quốc hội Nguyễn Việt Hà phát biểu tại buổi làm việc

Nhân dịp này, Công ty Điện lực Tuyên Quang đề nghị tiếp tục nhận được được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền tỉnh, trong đó có Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang tạo điều kiện, giúp đỡ cho ngành điện trong việc giải phóng mặt bằng để xây dựng, cải tạo nâng cấp các công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh, cũng như một số khó khăn trong quá trình giải quyết những điểm nóng trong vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh, để nhân dân được sử dụng điện an toàn, liên tục góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Tại buổi làm việc các đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với Công ty Điện lực Tuyên Quang một số vấn đề nắm bắt qua hoạt động tiếp xúc cử tri thời gian qua, như: Đề nghị nâng cấp một số tuyến đường điện để đảm bảo an toàn; việc xóa thôn bản chưa có điện; cải tạo xây dựng cơ sở hạ tầng điện trên địa bàn tỉnh, góp phần trong thực hiện đề án phát triển du lịch của tỉnh tại các làng văn hóa dân tộc, khu du lịch cộng đồng,...các ý kiến đã được lãnh đạo công ty trao đổi làm rõ và từng bước có lộ trình giải quyết các vước mắc trên trong thời gian sớm nhất.


Các vị đại biểu Quốc hội cùng lãnh đạo Công ty Điện lực Tuyên Quang

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Ma Thị Thúy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả về các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty thời gian qua, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp; đồng thời chia sẻ với những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới công ty tiếp tục phát huy kết quả đạt được; đồng thời quan tâm triển khai thi công hoàn tất các công trình lưới điện theo kế hoạch, qua đó góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong dự án và quan tâm giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh. Về những kiến nghị của công ty, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp chuyển tới UBND tỉnh và các sở ngành, địa phương xem xét sớm có giải pháp xử lý kịp thời./.

Tin: Phòng Công tác Quốc hội
Ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục