Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV tại xã Đức Ninh và xã Chân Sơn

Ngày 29/9, các đồng chí: Lò Thị Việt Hà, Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XV; Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại biểu Quốc hội khóa XV đã tiếp xúc cử tri tại xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên và xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn.
Video không hợp lệ

Dự các buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hàm Yên và huyện Yên Sơn.


Các ĐBQH tỉnh Lò Thị Việt Hà, Âu Thị Mai tiếp xúc cử tri xã Chân Sơn (Yên Sơn).

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đại biểu Lò Thị Việt Hà, Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XV báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ Nhất và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2021 và bế mạc vào ngày 13/11/2021, tại kỳ họp này Quốc hội sẽ xem xét thông qua 02 dự án Luật, 03 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến 05 dự án luật; thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2021; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2022 và một số vấn đề quan trọng khác.


Cử tri xã Đức Ninh (Hàm Yên) phát biểu ý kiến.

Tại xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên có 06 lượt cử tri phát biểu ý kiến nội dung tập trung về việc đề nghị xem xét mở rộng quy mô nhà văn hóa thôn đối với các thôn sau sáp nhập, hiện nay không đủ diện tích để đảm bảo cho việc sinh hoạt; đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư xây dựng, tu sửa một số tuyến đường liên thôn, liên xã; nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã; xem xét điều chỉnh mức kinh phí chi thường xuyên trong năm của MTTQ và các tổ chức đoàn thể.


Cử tri xã Chân Sơn (Yên Sơn) phát biểu ý kiến.

Với 04 lượt phát biểu, cử tri xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình, các kiến nghị tập trung vào một số vấn đề: Đầu tư nâng cấp một số tuyến đường giao thông quan trọng trên địa bàn; cải tạo hệ thống đường điện, công trình nước sạch để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; nâng cấp sữa chữa một số hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất và xem xét sửa chữa, xây dựng phòng học tại một số điểm trường trên địa bàn xã phục vụ công tác dạy học của nhà trường.

Tại các hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Ban Di dân tái định cư thuỷ điện Tuyên Quang; lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên và huyện Yên Sơn đã tiếp thu, trao đổi, trả lời, làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại các hội nghị, đồng chí Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại biểu Quốc hội khóa XV đã phát biểu, đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên và xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các ngành của tỉnh, chính quyền huyện Hàm Yên, huyện Yên Sơn quan tâm xem xét các kiến nghị chính đáng của cử tri và giải quyết theo quy định của pháp luật. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của các cơ quan Trung ương, đại biểu Âu Thị Mai đã nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp và gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.


Các ĐBQH tỉnh Lò Thị Việt Hà, Âu Thị Mai tặng quà cho trường Mầm non Đức Ninh

Các ĐBQH tỉnh Lò Thị Việt Hà, Âu Thị Mai tặng quà cho trường Mầm non Chân Sơn        

 Nhân dịp này, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã thăm và tặng quà cho trường Mầm non Đức Ninh, huyện Hàm Yên và trường Mầm non Chân Sơn, huyện Yên Sơn./.

Tin: Phòng Công tác Quốc hội
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục