Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo Trường tiểu học và Trung học cơ sở xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa

Nhằm động viên và mang đến cho các em học sinh nghèo vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn sự ấm áp trong mùa đông giá lạnh.

Ngày 15/12/2021, đồng chí Lò Thị Việt Hà, Ủy viên Thường trực Ủy ban xã hội của Quốc hội, đồng chí Ma Thị Thúy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các vị đại biểu Quốc hội trong đoàn đã tổ chức chương trình tặng chăn và áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa.


Đại biểu Quốc hội tặng quà cho các em học sinh.

Tại buổi trao quà, đoàn đã trao tặng 80 chăn và 80 áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bình Phú. Những món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy tình cảm của các vị đại biểu Quốc hội, góp phần giúp đỡ các em học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, động viên các em học tập tốt hơn. Đồng thời cũng thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” để mang đến cho các em học sinh một mùa đông ấm áp tình người.

Phát biểu với giáo viên và học sinh nhà trường, đồng chí Lò Thị Việt Hà, Ủy viên Thường trực Ủy ban xã hội của Quốc hội cho rằng với những chiếc chăn và áo ấm là quà tặng chưa phải là những vật chất có giá trị lớn đối với các em học sinh cũng như nhà trường nhưng đây là hoạt động thể hiện truyền thống và một phần trách nhiệm xã hội với nhân dân, là tình cảm chân thành của các vị đại biểu Quốc hội. Từ hoạt động này, sẽ tạo ra sự lan tỏa, kêu gọi sự chung tay đóng góp đem đến sự tương thân, tương ái đến với những học sinh con em đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, đồng thời, là bài học thực tiễn, có ý nghĩa sâu sắc để giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tự hào dân tộc, truyền thống đoàn kết thương yêu đồng bào, là thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc với nhân dân và mong muốn sẽ có nhiều chương trình thiện nguyện không phô trương hình thức mà hữu ích, thiết thực hơn nữa đối với những địa phương, nhân dân và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó cũng mong các cháu nỗ lực phấn đấu, vượt khó trong học tập./.

Phòng Công tác Quốc hội

Tin cùng chuyên mục