Với phương châm “Kỷ cương, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiệu quả”, Văn phòng HĐND tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, tập trung xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các quy chế làm việc, nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới phương thức, lề lối làm việc; có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng và quy định cụ thể về trách nhiệm, thẩm quyền đối với từng cá nhân; đồng thời xây dựng chương trình công tác, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động...
Văn phòng HĐND tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu, phục vụ các cuộc họp để thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp HĐND tỉnh; tham mưu phối hợp các Ban của HĐND tỉnh thực hiện việc thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết; cung cấp đầy đủ, kịp thời các tài liệu cho đại biểu HĐND tỉnh; tham mưu kế hoạch tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo, đài đảm bảo thông tin phục vụ kỳ họp HĐND tỉnh chính xác, kịp thời, hiệu quả...
Tham mưu tổ chức tốt các cuộc giám sát chuyên đề, khảo sát và giám sát thường xuyên của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh; kịp thời tổng hợp, phân loại các ý kiến, kiến nghị và tham mưu chuyển tới các cấp, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền nghiên cứu, giải quyết. Qua theo dõi, đôn đốc việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, Văn phòng đã tham mưu giúp Thường trực HĐND tỉnh thống nhất với UBND tỉnh phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri thành 03 nhóm vấn đề: Thứ nhất là những ý kiến đã được giải quyết xong; thứ hai là những kiến nghị chưa có điều kiện giải quyết, cần phải có lộ trình, nguồn lực để giải quyết; thứ ba, là nhóm vấn đề có điều kiện giải quyết nhưng chưa giải quyết hoặc giải quyết chưa triệt để. Trên cơ sở đó, tham mưu để Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát.
Tham mưu duy trì lịch tiếp công dân của Thường trực HĐND, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, làm tốt công tác tiếp nhận, chuyển, theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Với những vụ việc khiếu nại, kiến nghị của công dân chậm được giải quyết, Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp, tham mưu để Thường trực HĐND tỉnh phân công các Ban tiến hành khảo sát, tổ chức phiên họp giải trình để UBND tỉnh, UBND các huyện, Thành phố báo cáo và tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.
Trong công tác phục vụ, Văn phòng đã chủ động lập kế hoạch kinh phí hoạt động của HĐND tỉnh. Quá trình quản lý, sử dụng kinh phí của HĐND tỉnh đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; thực hiện tốt Quy chế chi tiêu nội bộ, sử dụng tài sản công và kinh phí quản lý hành chính đúng mục đích, đúng chế độ chính sách của nhà nước. Công tác tiếp nhận, xử lý và ban hành văn bản của Văn phòng được thực hiện đúng quy định. Hệ thống văn bản được quản lý, sắp xếp khoa học tạo thuận lợi cho việc xử lý, khai thác khi cần thiết.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Văn phòng HĐND tỉnh thường xuyên, chủ động phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng UBND phục vụ tốt mọi hoạt động của HĐND tỉnh, các sự kiện lớn của tỉnh.