Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Pắc Nhiêng

Ngày 13/11/2020, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tới dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam tại Khu dân cư thôn Pắc Nhiêng, xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Sơn, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Kiến Thiết.

Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trao quà của tỉnh cho khu dân cư thôn Pắc Nhiêng

Khu dân cư thôn Pắc Nhiêng, xã Kiến Thiết có 83 hộ gia đình với 321 nhân khẩu, gồm 6 dân tộc (Thái, Kinh, Tày, Dao, Nùng, Mông) cùng chung sống; nghề nghiệp chủ yếu là chăn nuôi, sản xuất nông, lâm nghiệp. Năm 2020, cán bộ và nhân dân khu dân cư thôn Pắc Nhiêng đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Ban công tác Mặt trận Tổ quốc và mỗi tổ chức đoàn thể của thôn đều có những phong trào, việc làm thiết thực góp phần vào kết quả phát triển chung của thôn. Đời sống nhân dân trong thôn từng bước được cải thiện, bộ mặt nông thôn bước đầu có những khởi sắc. 100% các hộ gia đình trong thôn có phương tiện nghe nhìn và có phương tiện đi lại là xe mô tô, xe gắn máy; trên 60% số hộ gia đình có nhà xây kiên cố và bán kiên cố.Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 22 triệu đồng/người/năm, tăng 4 triệu đồng/người/năm so với năm 2019. Hiện thôn chỉ còn 01 hộ nghèo, tỷ lệ chiếm 1,2%, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ hộ nghèo chung của xã Kiến Thiết và của toàn tỉnh. Đã có một số hộ gia đình làm kinh tế giỏi, có thu nhập cao. Nhờ sự nỗ lực vươn lên của chính các hộ gia đình trong thôn, năm 2020 thôn Pắc Nhiêng đạt danh hiệu “thôn văn hóa tiêu biểu”, có 66/83 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” (tỷ lệ đạt gần 80%).

Năm 2021, Khu dân cư thôn Pắc Nhiêng, xã Kiến Thiết xác định tiếp tục xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Nâng cao thu nhập của các hộ gia đình, giảm nghèo một cách bền vững; phấn đấu có trên 90% hộ gia đình đạt “gia đình văn hóa”.
 


Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lê Thị Thanh Trà ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, nhân dân thôn Pắc Nhiêng đã đạt được trong năm 2020. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, thôn Pắc Nhiêng cần phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như những chủ trương, cơ chế, chính sách mới của tỉnh để tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng nông thôn mới. Nhân dân trong thôn cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao thu nhập, nâng cao hơn nữa mức sống của bà con nhân dân; có kế hoạch nhân rộng các mô hình làm kinh tế giỏi trong thôn; tiếp tục phát huy thế mạnh của phong trào văn hóa, văn nghệ, duy trì hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; thực sự phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết của cộng đồng dân cư.

Nhân dịp về dự Ngày hội đại đoàn kết, đồng chí Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho khu dân cư thôn Pắc Nhiêng, xã Kiến Thiết và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” cho đồng chí Trưởng Ban Công tác Mặt trận của thôn đã có những đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thay mặt cho toàn thể nhân dân Khu dân cư, đồng chí Lương Văn Đằng, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Pắc Nhiêng, xã Kiến Thiết đã phát biểu cảm ơn Đảng, nhà nước, các cấp chính quyền và nhân dân trong xã đã quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ Khu dân dân thôn Pắc Nhiêng trong suốt thời gian qua. Trong niềm vui phấn khởi thay mặt khu dân cư đồng chí xin hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để cùng các tầng lớp nhân dân góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, giảm nghèo ở địa phương./.

Giang Nam

Tin cùng chuyên mục