Quyết tâm thực hiện kế hoạch ngay từ đầu năm với phương châm “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm”

Ngày 19-1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 1. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.


Toàn cảnh phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 1.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cấp, các ngành cần phải quyết tâm cao độ thực hiện kế hoạch ngay từ đầu năm, nhất là việc giải ngân vốn đầu tư công với phương châm “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm”.

Theo đó, các huyện Hàm Yên, Yên Sơn, thành phố Tuyên Quang và Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông phải phối hợp tập trung cao độ để giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, triển khai thi công từ 25-1. Các dự án khác cần đẩy nhanh thi công đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ; các dự án ngoài ngân sách cần có kế hoạch thực hiện, vướng mắc ở đâu phải báo cáo UBND tỉnh để giải quyết.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì phiên họp.

Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành cần tuân thủ Chỉ thị 26 Ban Bí thư, Chỉ thị 30 của Thủ tướng Chính phủ, tổ chức đón xuân tiết kiệm, không sử dụng tài sản công vào mục đích riêng; thực hiện tốt chăm lo cho người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, không để người dân thiếu đói và không có tết; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ trồng cây đầu xuân, khánh thành đường trục phát triển từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn; thực hiện trang hoàng đô thị đảm bảo văn minh, tạo không khí phấn khởi cho người dân đón xuân.

Phiên họp cho ý kiến vào dự thảo Danh mục xây dựng quyết định quy phạm pháp luật của UBND tỉnh năm 2024. Các đại biểu đề nghị các cơ quan rà soát lại nhiệm vụ để đề xuất bổ sung các vấn đề thực tiến đặt ra nhưng chưa có cơ sở pháp lý. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc ban hành danh mục nhằm tuân thủ các quy định của pháp luật, tháo gỡ khó khăn trong chỉ đạo điều hành. Các sở, ngành cần tham mưu cho UBND tỉnh theo hướng càng phân cấp phân quyền cho các đơn vị, không để xảy ra khoảng trống pháp luật, để vướng mắc trong quản lý, điều hành mà không có công cụ giải quyết.


Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh trình bày dự thảo Danh mục xây dựng quyết định quy phạm pháp luật của UBND tỉnh năm 2024.

Đối với dự thảo đánh giá việc thực hiện Quy chế làm việc của UBND tỉnh, sau khi nghe các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành phát biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ban hành quy chế mới, mọi việc sẽ kỷ luật, kỷ cương, nền nếp hơn. Văn phòng UBND tỉnh bổ sung các tồn tại hạn chế cơ bản, tình trạng né tránh trách nhiệm ở một số sở, ngành. Văn phòng UBND tỉnh bổ sung có đánh giá thực hiện quy chế cơ sở và tham mưu cho UBND tỉnh đánh giá việc thực hiện quy chế, nếu có bất cập phải chỉnh sửa.

Cho ý kiến về Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang năm 2024, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉnh sửa bổ sung nhiệm vụ của các ngành.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu tại phiên họp.

Đối với các dự thảo: Quyết định quy định việc khuyến khích, tổ chức thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng, kinh doanh và vận hành công trình hạ tầng bảo vệ môi trường đối với khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Quyết định Quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị và phân cấp thẩm quyền quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng công trình sự nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Tuyên Quang; Danh mục tài sản mua sắm tập trung và phân công đơn vị thực hiện mua sắm tập trung trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển ngành, nghề nông thôn tỉnh Tuyên Quang đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí thông qua nhưng đề nghị cơ quan soạn thảo cần làm rõ một số chi tiết một số nội dung.


Các đại biểu dự phiên họp.

Về Kế hoạch tổ chức các hoạt động khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải tạo điểm nhấn, điểm mới, quảng bá được giá trị di sản văn hóa, du lịch của tỉnh.

Đối với nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang – Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang gắn với phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là khu bảo tồn quan trọng, nhiệm vụ quy hoạch phải có cái nhìn bao quát hơn, đồng bộ với quy hoạch vùng huyện, phát huy được giá trị. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đơn vị tư vấn làm việc với huyện Na Hang, Lâm Bình xác định rõ thêm phạm vi ranh giới lập quy hoạch.

Phiên họp cũng thông qua Kế hoạch thực hiện Đề án Phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, đảm bảo truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đến năm 2030; Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang lần thứ 4 năm 2024; điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021-2025.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục