Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương tiếp đoàn công tác Văn phòng Hessen tại Việt Nam

Ngày 26-1, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng Hessen tại Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới, CHLB Đức, đại diện ủy quyền của bang Hessen điều phối các hoạt động hợp tác với Việt Nam; lãnh đạo Hội những người bạn và các tổ chức CHLB Đức hỗ trợ các trường đại học Việt Nam; lãnh đạo một số sở ngành, trường học trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng Hessen tại Việt Nam.

Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và CHLB Đức, thời gian qua tỉnh Tuyên Quang đã thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Đức. Tháng 9-2023, đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang đã có chuyến thăm và làm việc tại CHLB Đức. Tại đây đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo giữa Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang với Trung tâm Bồi dưỡng công nghệ bang Hessen. Đồng thời, tỉnh Tuyên Quang cũng nhận được sự hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo từ Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới của CHLB Đức và Văn phòng Hessen tại Việt Nam.

Sau khi giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, kinh tế và thế mạnh của Tuyên quang, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương mong muốn, trong thời gian tới, Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới và Văn phòng Hessen tại Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối gắn kết tỉnh Tuyên Quang với bang Hessen nói chung và các doanh nghiệp tại CHLB Đức để mang đến những cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực cả 2 bên cùng quan tâm như đào tạo nghề, nông lâm nghiệp, du lịch, lao động việc làm… Đặc biệt là hỗ trợ Tuyên Quang phát triển giáo dục và đào tạo, kết nối giữa các trường cao đẳng, đại học của Tuyên Quang và bang Hessen trong nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, sinh viên, cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương tặng quà lãnh đạo Hội những người bạn và các tổ chức CHLB Đức hỗ trợ các trường đại học Việt Nam.

Thay mặt đoàn công tác, GS.TS Vin-hem Ben - đờ, Chủ tịch Hội những người bạn và các tổ chức CHLB Đức hỗ trợ các trường đại học Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Tuyên Quang với đoàn và bày tỏ ấn tượng với sự phát triển và những thành tựu mà Tuyên Quang đạt được trong năm 2023. Ông khẳng định, sẽ tiếp tục  hợp tác, hỗ trợ Tuyên Quang trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, kết nối tỉnh với các đối tác phù hợp, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh và bang Hessen trên nhiều lĩnh vực tiềm năng của 2 bên trong thời gian tới.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục