Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân

Ngày 20-12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 – 22-12-2019).
Video không hợp lệ

Dự buổi lễ có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 2; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Mẹ Việt Nam Anh hùng; cán bộ lão thành cách mạng; đại biểu các xã Anh hùng trên địa bàn tỉnh; thân nhân của các gia đình được truy tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, thân nhân các mẹ Việt Nam Anh hùng; cán bộ quân đội cao cấp đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự Lễ kỷ niệm.  Ảnh: Việt Hòa

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ kỷ niệm đã dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt vòng hoa và thắp hương tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

Trong suốt 75 năm xây dựng, chiến đấu, quân đội Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách ngày càng lớn mạnh, trưởng thành, là nòng cốt của LLVT cách mạng, cùng toàn Đảng, toàn dân làm nên những chiến công, chiến thắng lẫy lừng, đưa lịch sử dân tộc Việt Nam bước sang trang mới, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Những chiến công mãi mãi ghi vào lịch sử dân tộc là biểu tượng sáng ngời một quân đội từ nhân dân, vì nhân dân chiến đấu, phục vụ. Quân đội đã xây đắp, tiếp nối truyền thống cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", đó là lòng trung thành vô hạn với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân, quyết chiến, quyết thắng, gắn bó máu thịt với nhân dân.

Cùng với quân đội cả nước, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ tỉnh, LLVT tỉnh luôn nêu cao truyền thống cách mạng, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, mưu trí, dũng cảm, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Qua 30 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn dân đối với sự nghiệp củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và định hướng xã hội chủ nghĩa, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định và an ninh cho sự phát triển đất nước; làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, góp phần quan trọng vào quá trình đổi mới đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn tới các thế hệ cha anh, các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước. Đồng chí nhấn mạnh, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị, LLVT tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, góp phần cùng với tỉnh thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Các cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn tiếp tục tham gia xây dựng chính quyền, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chăm lo bồi dưỡng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần quan trọng xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trao truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng, ghi nhận những cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho 7 gia đình đã có nhiều hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho 54 gia đình có con duy nhất là liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ban Chỉ đạo 24 của tỉnh đã được nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.


Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho các gia đình có nhiều hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho các gia đình có con duy nhất là liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Lãnh đạo Quân khu 2 trao tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho Ban Chỉ đạo 24 của tỉnh.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục