Đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc tại Công ty Vinatech Vina (Bắc Ninh)

Sáng 5-6, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Công ty Vinatech Vina, huyện Quế Võ (Bắc Ninh). Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh.


Các đại biểu dự buổi làm việc.

Công ty Vinatech Vina là đơn vị chuyên hoạt động trên lĩnh vực giải pháp tích trữ năng lượng. Đầu tư xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh từ năm 2017, sản phẩm của nhà máy là siêu tụ điện. Đây là một giải pháp tích trữ năng lượng được ứng dụng rộng rãi trong các máy móc phục vụ sản xuất, sinh hoạt, nhất là trên các lĩnh vực điện năng lượng mặt trời, điện gió… Ưu điểm nổi bật của sản phẩm là có khả năng lưu trữ điện năng lớn, ở thời gian dài. Hiện công ty đang sản xuất 14 triệu sản phẩm/tháng.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu hai bên đã trao đổi về các thế mạnh đầu tư ra nước ngoài của các nhà đầu tư Hàn Quốc, những xu thế mới về đầu tư FDI; mong muốn tỉnh Tuyên Quang tạo điều kiện, có những cơ chế thuận lợi trong công tác thu hút đầu tư, tổ chức các hoạt động trao đổi giữa 2 bên để có sớm có dự án được triển khai.


Lãnh đạo Công ty Vinatech Vina tiếp đón đoàn công tác của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, tỉnh Tuyên Quang đang trong quá trình thu hút đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp sở hữu công nghệ với mục tiêu phát triển xanh, sạch. Tỉnh Tuyên Quang mong muốn thu hút được các dự án công nghệ cao tại tỉnh, trong đó lĩnh vực năng lượng tái tạo là một trong những ưu tiên.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Tổng Giám đốc Công ty Vinatech Vina cây đàn tính.

Tỉnh Tuyên Quang có nhiều lợi thế và ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư đến với các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; đồng thời tỉnh cam kết tạo các điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, tiếp cận đất đai, cũng như các điều kiện liên qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn có sự góp mặt của Vinatech đầu tư tại Tuyên Quang trong thời gian tới.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác tham quan Công ty Vinatech Vina.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục