Đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc tại tỉnh ta

Chiều ngày 15-9, Đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng làm trưởng đoàn đã có chương trình làm việc tại tỉnh ta.
Video không hợp lệ


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đón tiếp, tặng hoa Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.​

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh một số sở ngành, UBND huyện, thành phố.

hát biểu chào mừng đồng chí Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trân trọng cảm ơn tình cảm, sự giúp đỡ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác phối hợp, giúp đỡ tỉnh Tuyên Quang tổ chức thành công Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO “Thực hành then của người Tày, Nùng Thái ở Việt Nam” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên 2022. Đồng chí cũng giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh, những nét văn hóa nổi bật của tỉnh, tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang trong việc phát huy, gìn giữ những giá trị văn hóa để phát triển du lịch. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, qua buổi làm việc đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có những đóng góp thiết thực để tỉnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về văn hóa, thể thao và du lịch; đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đã báo cáo với Đoàn công tác về kết quả phát triển kinh tế-xã hội và an ninh, quốc phòng; công tác văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh 8 tháng năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa trong tình hình mới, tỉnh kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất với Quốc hội, Chính phủ xem xét ban hành Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa. Quan tâm, bố trí nguồn lực để tỉnh thực hiện tu bổ, tôn tạo các di tích quốc gia, quốc gia đặc biệt, trọng tâm là Khu du tích quốc gia đặc biệt Tân Trào; di tích quốc gia đặc biệt địa điểm tổ chức Đại hội II của Đảng tại huyện Chiêm Hóa; khu di tích cách mạng Lào. Tăng nguồn lực hỗ trợ triển khai thực hiện các nội dung trong dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Quan tâm tạo điều kiện cho Tuyên Quang đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao và du lịch. Đưa danh thắng quốc gia đặc biệt Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang-Lâm Bình vào Quy hoạch hệ thống du lịch quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.... ; các thành viên Đoàn công tác đã phát biểu ý kiến, làm rõ những vấn đề tỉnh cần quan tâm để phát triển văn hóa.

Tại hội nghị, các thành viên Đoàn công tác đã phát biểu, trao đổi về một số vấn đề để Tuyên Quang khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên văn hóa đồ sộ; phát triển du lịch bền vững; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đồng thời tổ chức các hoạt động thể thao, đặc biệt là thể thao thành tích cao...


Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao vẻ đẹp văn hóa độc đáo, thiên nhiên kỳ vĩ và chiều sâu lịch sử của vùng đất Tuyên Quang. Đồng chí ghi nhận việc tỉnh đã định hình, xác định rõ tầm quan trọng của phát triển và gìn giữ bản sắc văn hóa, tập trung bảo vệ tôn tạo các di tích, di sản, phát huy giá trị văn hóa trong phát triển kinh tế - xã hội. Bộ trưởng cũng chia sẻ với những khó khăn của tỉnh trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch. Đồng chí bày tỏ đồng tình quan điểm của tỉnh về phát triển “không đánh đổi giá trị văn hóa với các giá trị kinh tế”. Đồng chí đề nghị tỉnh Tuyên Quang có đánh giá, định hướng chấn hưng, phát triển văn hóa tỉnh Tuyên Quang trong thời kỳ mới, về giá trị tiêu biểu của con người Tuyên Quang; huy động các nguồn lực phát huy giá trị các di tích lịch sử trên địa bàn; tập trung quy hoạch hệ thống thể thao, văn hóa, du lịch của Tuyên Quang tích hợp trong quy hoạch phát triển chung của tỉnh. Ban hành hướng dẫn xây dựng nếp sống văn hóa trong các cơ quan đơn vị, đời sống văn hóa ở khu dân cư, huy động các nguồn lực đầu tư các thiết chế văn hóa.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch cây đàn Tính.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chăn thổ cẩm của đồng bào Tày Tuyên Quang.

Về vấn đề du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Tuyên Quang có dư địa, hội tụ các yếu tố phát triển du lịch bền vững bởi 3 yếu tố đó là thiên nhiên tươi đẹp và kỳ vĩ, hệ thống các di tích lịch sử, kho tàng văn hóa độc đáo các dân tộc. Đây là thế chân kiềng bền vững nhất để Tuyên Quang phát phát triển. Đồng chí Bộ trưởng cũng đề nghị Tuyên Quang xác định lại các sản phẩm du lịch, đặc biệt là phải phát triển thêm sản phẩm du lịch để thu hút khách du lịch; thu hút đầu tư để mở mở các khu nghỉ dưỡng, lưu trú...

Đồng tình với các kiến nghị của tỉnh, đồng chí Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Tổng cục Du lịch phối hợp với tỉnh xây dựng sản phẩm du lịch tại Tân Trào, phân bổ nguồn lực để tỉnh xây dựng các làng văn hóa gắn với phát triển du lịch, xây dựng bảo tàng Tân Trào; xúc tiến quảng bá du lịch, triển khai chuyển đổi số du lịch trên nền tảng du lịch quốc gia tại tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh đã dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào.


Đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại lán Nà Nưa.


Đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm trong Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại xã Tân Trào (Sơn Dương). 

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục