Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp

Ngày 15-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang long trọng tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027 với sự tham gia của 234 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 40 nghìn đoàn viên trong toàn tỉnh.

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội. Ảnh: Thành Công

Dự Đại hội có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hà Quang Dự, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục thể thao, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Ngô Văn Cương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Mẹ Việt Nam Anh hùng; đại biểu các cơ quan, đơn vị Trung ương, các tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Trung ương Đoàn và các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Thành Công

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Thành Công

Nhiệm kỳ 2017-2022, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 8/9 chỉ tiêu. Hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống của đoàn các cấp được chú trọng, đổi mới về nội dung, phương thức, công tác xây dựng tổ chức, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được quan tâm. Các phong trào hành động của đoàn là “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. Ảnh: Thành Công

Nhiệm kỳ 2022-2027 với khẩu hiệu hành động: “Khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo”, Đại hội đã đề ra 12 chỉ tiêu. Trong đó, tập trung phấn đấu hết nhiệm kỳ, 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên được học tập, quán triệt nghị quyết; trên 60% thanh thiếu nhi được tiếp cận với các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức Đoàn, Hội, Đội triển khai;  xóa 125 nhà tạm, nhà dột nát cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng ít nhất 8 công trình thanh niên cấp tỉnh, 50 công trình thanh niên cấp huyện và 1.200 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; phấn đấu kết nạp 40.000 đoàn viên mới, 65.000 hội viên mới, giới thiệu 9.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng Đại hội bức Cờ thêu. Ảnh: Thành Công

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu này, các cấp bộ đoàn tập trung thực hiện khâu đột phá “Tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia” với 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Niềm vui của đoàn viên dự Đại hội. Ảnh: Thành Công

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích quan trọng của các cấp bộ đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống và nội dung sinh hoạt chi đoàn. Đồng chí cũng gợi mở một số vấn đề về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; đổi mới nội dung hoạt động đoàn, chọn đúng việc, có trọng tâm, trọng điểm và để lại dấu ấn, có kết quả cụ thể góp phần thu hút, tập hợp thanh niên. Các cấp bộ đoàn cần tập trung nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và đội ngũ cán bộ đoàn cả ở đô thị và nông thôn, cơ quan, trường học tránh tình trạng nhạt đoàn, khô đoàn… Đặc biệt, các hoạt động đoàn cần bám sát chỉ đạo của Trung ương đoàn và các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là nhiệm vụ đòi hỏi sự sáng tạo, xung kích, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số…

Lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Thành Công

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành tạo những điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy tài năng, sáng tạo, tích cực đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời mạnh dạn giao nhiệm vụ và tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, chung tay góp sức cùng Đảng bộ tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu sớm "đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong các tỉnh miền núi phía Bắc."

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với BCH Tỉnh đoàn khóa mới. Ảnh: Thành Công

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 6 đồng chí đã có nhiều đóng góp trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Chủ tịch UBND đã tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2017-2022. Trung ương đoàn tặng Kỷ niệm chương cho 6 lãnh đạo các ngành, huyện.

Lãnh đạo tỉnh và Trung ương Đoàn chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên. Ảnh: Thành Công

Lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm Chương cho lãnh đạo các ngành, các huyện. Ảnh: Thành Công

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Thành Công

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục