Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Giám đốc Koica Việt Nam

Sáng 30-10, tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) tại Việt Nam do ông Cho Han Deog, Giám đốc làm Trưởng đoàn thăm Tuyên Quang. Dự buổi tiếp có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành, Ban điều phối các dự án nước ngoài của tỉnh.
Video không hợp lệ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chào mừng đoàn đến thăm Tuyên Quang. Đồng chí khẳng định, Tuyên Quang đã có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ trong lĩnh vực văn hóa với thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi. 

Đồng chí cho biết với sự giúp đỡ của Koica, đến nay, tỉnh đã khởi công xây dựng 1 trạm y tế, 2 trường học tại huyện Hàm Yên và Sơn Dương; chuẩn bị đầu tư 2 trạm y tế và 4 trường học trên địa bàn huyện Sơn Dương và Hàm Yên; công trình đường liên xã Kỳ Lâm - Hợp Hòa - Thiện Kế trên địa bàn huyện Sơn Dương; xây dựng kế hoạch chi tiết các hoạt động và ngân sách giai đoạn 2019-2023 dự án Koica. Các hoạt động đầu tư đã góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang, tạo sinh kế cho người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng thu nhập, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn các xã dự án.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp ông Cho Han Deog, Giám đốc Koica tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, Koica đã hỗ trợ tỉnh 100 nghìn USD để cung cấp trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch. Nguồn hỗ trợ quý báu này đã được chuyển tới các trường học, trạm y tế và  trạm kiểm dịch trên địa bàn tỉnh. Đây là một hoạt động thiết thực và kịp thời.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục nhận được sự giúp đỡ hơn nữa của Koica Việt Nam. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai các dự án. Cá nhân ông Cho Han Deog và Koica tiếp tục quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ Tuyên Quang để thực hiện có hiệu quả chương trình Dự án phát triển khu vực nông thôn. Đặc biệt, đề nghị sớm xem xét và cho ý kiến không phản đối về hồ sơ mời thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu để công trình đường giao thông Kỳ Lâm - Hợp Hòa - Thiện Kế (Sơn Dương) khởi công vào đầu tháng 12-2020; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực phát triển giao thông, phát triển nông nghiệp gắn với du lịch và xây dựng trung tâm đào tạo ngoại ngữ tại tỉnh; xuất khẩu lao động địa phương theo chương trình của hai nước.

Ông Cho Han Deog, Giám đốc Koica tại Việt Nam đã cảm ơn Tuyên Quang tạo điều kiện để triển khai tốt dự án tại tỉnh trong thời gian qua. Ông khẳng định sẽ nhanh chóng giải quyết để không làm chậm trễ dự án sắp triển khai tại tỉnh, đồng thời mong muốn dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn với Tuyên Quang là dự án đầu tiên nhưng sẽ không phải là dự án cuối cùng.

Bên cạnh đó, Koica cũng đang có một số mô hình hợp tác về đào tạo ngoại ngữ thông minh, đã hỗ trợ nhiều trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam. 

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục