Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm 55 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tưởng nhớ 55 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (21 tháng 7 năm Kỷ Dậu - 21 tháng 7 năm Giáp Thìn), sáng nay 24-8, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Nguyễn Tất Thành.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự lễ dâng hương có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Người. Trọn đời Người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hoà bình, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và Nhân dân thế giới.

Trước lúc đi xa, Bác đã để lại cho dân tộc ta bản Di chúc lịch sử, kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc Vĩ nhân. Bác đã để lại cho dân tộc Việt Nam một di sản hết sức quý báu, đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tuyên Quang vinh dự, tự hào là nơi được Bác cùng Trung ương Đảng, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương đã ở và làm việc, lãnh đạo cuộc cách mạng vĩ đại của dân tộc giành thắng lợi. Những năm tháng gắn bó với quê hương cách mạng Tuyên Quang, Bác đã để lại trong các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân những tình cảm thiêng liêng, sâu đậm.

Sự quan tâm sâu sắc và lời căn dặn của Bác là nguồn động viên to lớn, trở thành phương châm hành động, ý chí quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc Tuyên Quang trong công cuộc xây dựng quê hương.

Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang nguyện vững mãi niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng; kiên định mục tiêu và con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác đã lựa chọn; tiếp tục quán triệt sâu sắc việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Tuyên Quang tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, chủ động sáng tạo, khai thức tiềm năng, nguồn lực thực hiện mục tiêu xuyên suốt đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc, xứng đáng với vị thế Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến…

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục