Bồi dưỡng kỹ năng phân tích chính sách liên quan đến các quy định về đất đai

Sáng 25-4, tại Tuyên Quang, Ban Công tác đại biểu Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng phân tích chính sách đối với các quy định liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.


Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, lãnh đạo HĐND, Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND 26 tỉnh, thành phố.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung phát biểu tại hội nghi.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung khẳng định: Những năm qua, tỉnh Tuyên Quang đặc biệt quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực đất đai nói chung và chính sách đối với các quy định liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất nói riêng. Tỉnh luôn xác định cần nâng cao hiệu quả thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Việc Ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị này nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng cho các đại biểu về phân tích chính sách đối với lĩnh vực này. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Tuyên Quang được học hỏi kinh nghiệm của các báo cáo viên, các cơ quan nghiên cứu của Trung ương, các tỉnh, thành phố để vận dụng vào thực tiễn, tổ chức thực hiện tốt hơn trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.

Hội nghị được tổ chức trong 2 ngày, 25 – 26/4. Các đại biểu được nghe các báo cáo viên trình bày 7 chuyên đề về phân tích chính sách với các quy định liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, tái định cư, giá đất, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để hoàn thành kỹ năng cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình...

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục