Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tám tại xã Trung Trực, huyện Yên Sơn

Sáng ngày 19/7/2024, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khoá XIX tại xã Trung Trực, huyện Yên Sơn. Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có đại biểu HĐND tỉnh Lý Thu Hương.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn của huyện Yên Sơn; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận và đông đảo cử tri xã Trung Trực.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tám.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Lý Thu Hương đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khóa XIX và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm 2024; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn song Tỉnh ủy, HĐND, UBND đã chủ động, linh hoạt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, chính trị đề ra. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng. Các mặt văn hoá - xã hội được chăm lo phát triển toàn diện. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn tiếp tục được nâng lên, đạt nhiều giải quốc gia, tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ cao hơn bình quân của cả nước. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống Nhân dân được nâng lên. Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực có chuyển biến tích cực. Công tác thanh tra, kiểm tra, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được đẩy mạnh. Quốc phòng được tăng cường, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không có vấn đề phức tạp, điểm nóng về an ninh dân tộc, tôn giáo.

Kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua 33 nghị quyết, trong đó nhiều nghị quyết quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: Dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2025; quy định về học phí năm học 2023 - 2024; mức học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập, mức chi trả cho đối tượng miễn, giảm học phí, mức hỗ trợ tiền đóng học phí cho học sinh tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục; tiêu chí xác định địa bàn không đủ trường công lập có cấp tiểu học từ năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh; Quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế mà không phải là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu và giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đối với một số trường hợp trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Tuyên Quang quản lý; Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 12/2022/NQ-HĐND ngày 03/7/2022 của HĐND tỉnh Quy định mức chi bồi dưỡng hằng tháng đối với cộng tác viên dân số thôn, xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; Quy định một số chính sách hỗ trợ công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang….


Cử tri xã Trung Trực phát biểu ý kiến.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, xây dựng, tại hội nghị đã có 8 lượt cử tri phát biểu, kiến nghị về một số nội dung: Đề nghị nâng cấp tuyến đường ĐH25 liên xã Trung Trực, Kiến Thiết, Tân Tiến; cắm mốc và làm bia di tích làng Việt Minh; bồi thường cho người dân trong việc làm đường điện tại thôn 4; đẩy nhanh thi công cầu nông thôn đi qua suối trên địa bàn; tháo gỡ vướng mắc trong việc cấp giấy quyền sử dụng đất; xem xét tạo điều kiện cho nhân dân khám bệnh bảo hiểm y tế tại bệnh viện tuyến tỉnh được thuận lợi; nghiên cứu, xem xét việc đầu tư xây dựng công trình phúc lợi đối với các xã đang trong lộ trình sáp nhập đơn vị hành chính….Các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã Trung Trực, UBND huyện Yên Sơn tiếp thu và trả lời, làm rõ theo thẩm quyền.

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận kết quả đã đạt được của huyện Yên Sơn, xã Trung Trực trong thời gian qua; đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Đồng chí đã thông tin thêm về những kết quả quan trọng, nổi bật mà tỉnh Tuyên Quang đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024 và làm rõ một số kiến nghị của cử tri, đồng thời yêu cầu UBND xã Trung Trực, UBND huyện Yên Sơn, các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện tiếp thu, xem xét và có lộ trình cụ thể để khẩn trương giải quyết dứt điểm các kiến nghị thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật, đặc biệt là các kiến nghị liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân như đất đai, chế độ, chính sách… để nhân dân yên tâm phát triển kinh tế. Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ các kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn cử tri, nhân dân trên địa bàn xã Trung Trực luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng trên địa bàn trong năm 2024./.

Thu Hương
Ảnh: Quang Hòa

Tin cùng chuyên mục