Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tám

Sáng ngày 19/7/2024, tại xã Minh Hương, huyện Hàm Yên, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham gia tiếp xúc cử tri 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) sau kỳ họp thứ tám HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.
Video không hợp lệ


Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Minh Hương (Hàm Yên).

Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện và HĐND xã Minh Hương.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Yên và các phòng, ban chuyên môn của huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận và đông đảo cử tri xã Minh Hương.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung và đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri xã Minh Hương.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ tám HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh, huyện và xã Minh Hương. Theo đó trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù tình hình thế giới, khu vực, trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, tác động, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh song được sự quan tâm của Trung ương; sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, huyện và cơ sở; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển: Giá trị tổng sản phẩm (GRDP) 6 tháng đầu năm tăng 8,84% (xếp thứ 02 trong 14 tỉnh trung du và miền núi Bắc Bộ); giá trị sản xuất công nghiệp tăng 19%; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản tăng 5,4%. Tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, các công trình, dự án trọng điểm như: Đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Trung học phổ thông Chuyên tại địa điểm mới, Đề án bê tông hoá đường giao thông nông thôn, xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn; giải ngân vốn đầu tư công; thu, chi ngân sách cơ bản đảm bảo kế hoạch đề ra. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, chăm lo phát triển khá toàn diện; tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao gắn với phát triển du lịch. Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên, số lượng học sinh giỏi đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tăng cao so với năm học trước; tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ đạt 48,1%, cao hơn tỷ lệ bình quân của cả nước. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, chính sách an sinh xã hội đảm bảo; đời sống Nhân dân tiếp tục được nâng lên. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm, tạo sự chuyển biến tích cực. Quốc phòng được tăng cường, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Hoạt động của HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới, chất lượng tiếp tục được nâng lên. Với phương châm "Đồng hành, chia sẻ, trách nhiệm", HĐND tỉnh đã cùng với UBND tỉnh tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, bất cập trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giải quyết nhiều kiến nghị của Nhân dân; khẳng định vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân ở địa phương.


Cử tri xã Minh Hương phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, cử tri xã Minh Hương bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng với kết quả phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh, huyện và của xã; đồng thời tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND, UBND các cấp trong tỉnh sẽ điều hành, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2024.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, đã có 06 lượt cử tri phát biểu, kiến nghị tập trung về một số nội dung: Quan tâm đầu tư, nâng cấp các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn hiện đã xuống cấp; đầu tư nâng cấp đường giao thông từ trung tâm xã vào Trường Mầm non Minh Hương; xây dựng cầu tràn trên tuyến đường huyện đảm bảo thuận lợi cho người dân; có giải pháp xử lý những vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân trên địa bàn đã thực hiện bàn giao đất cho Nhà nước thực hiện dự án di dân tái định cư Thủy điện Tuyên Quang; đề nghị Nhà nước sớm thực hiện việc hỗ trợ các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn Châu Phi năm 2021; đầu tư tôn tạo, nâng cấp các di tích lịch sử đã được UBND tỉnh công nhận hiện đang xuống cấp … Các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã Minh Hương, UBND huyện Hàm Yên và các sở, ngành chức năng của tỉnh tiếp thu và trả lời, làm rõ theo thẩm quyền.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhân dân huyện Hàm Yên và xã Minh Hương trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới. Đồng chí bày tỏ phấn khởi khi xã Minh Hương đã thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và khẳng định những kết quả có được là từ tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, đồng lòng cấp ủy, chính quyền và nhân dân; trong đó một số chỉ tiêu như tỷ lệ học sinh lên lớp đạt cao, tỷ lệ trẻ đi nhà trẻ cao hơn bình quân cả nước...Đồng thời lưu ý một số hạn chế trên địa bàn xã như diện tích cây cam trên địa bàn giảm, tỷ lệ trẻ em dưới 01 tuổi được tiêm phòng đạt thấp…

Đồng chí cũng trao đổi về một số kiến nghị của cử tri và yêu cầu UBND huyện Hàm Yên, các sở, ngành liên quan tiếp thu, xem xét, có lộ trình cụ thể để khẩn trương giải quyết các kiến nghị thuộc thẩm quyền như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đầu tư xây dựng công trình thuỷ lợi trên địa bàn; tham mưu đề xuất chính sách tiêm phòng dịch tả lợn Châu Phi cho đàn lợn đồng thời yêu cầu UBND xã tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền cho nhân dân về công tác phòng bệnh cho vật nuôi; phát huy hơn nhiệm vụ của Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trong phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định phòng bệnh cho đàn vật nuôi trên địa bàn; hướng đến xây dựng xã hội tuân thủ pháp luật. Các kiến nghị của cử tri sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp đầy đủ để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung trò chuyện với cử tri xã Minh Hương.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị người đứng đầu là đồng chí Bí thư Đảng uỷ, đồng chí Chủ tịch UBND xã cần tuân thủ hiến pháp, pháp luật trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội ở địa phương; vận động để có được sự đồng thuận, đồng hành tham gia của nhân dân; quan tâm tạo việc làm, vận động nhân dân tham gia sản xuất trên chính quê hương mình, xây dựng các mô hình sản xuất phát triển kinh tế; quan tâm đến các vấn đề xã hội, tiêm chủng cho trẻ em,… Bên cạnh đó lãnh đạo UBND xã phải thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân và tăng cường đối thoại với nhân dân để kịp thời giải quyết ngay những kiến nghị của nhân dân từ cơ sở.

Thế Anh
Ảnh: Huy Hoàng
Video: baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục