Đại biểu Quốc hội Ma Thị Thúy tiếp xúc cử tri xã Đạo Viện

Chiều 26-11, đại biểu Quốc hội Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã iếp xúc cử tri xã Đạo Viện (Yên Sơn) sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Yên Sơn.

Đại biểu Quốc hội Ma Thị Thúy tiếp xúc cử tri xã Đạo Viện.

Tại hội nghị, cử tri đã nghe đại biểu Quốc hội Ma Thị Thúy báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri xã Đạo Viện đề nghị Nhà nước có thêm các chính sách, chương trình, dự án phù hợp hỗ trợ đồng bào dân tộc thuộc khu vực miền núi để giúp nhân dân giảm nghèo bền vững; chế độ chính sách đối với những người tham công việc của thôn, bản, tổ dân phố; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chủ động triển khai sớm, hiệu quả vốn đầu tư công; đề nghị xem xét điều tiết đất lâm nghiệp cho nhân dân sản xuất; hỗ trợ nhân dân làm đường bê tông, cải tạo, nâng cấp hệ thống điện ở những thôn vùng sâu, vùng xa của xã; đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng các dự án tạo công ăn việc làm cho người dân; Nhà nước tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để dồn ghép điểm trường.


Cử tri xã Đạo Viện phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo xã Đạo Viện, huyện Yên Sơn và một số sở, ngành trả lời trực tiếp và làm rõ.

Đại biểu Quốc hội Ma Thị Thúy đã cảm ơn sự quan tâm, theo dõi thường xuyên của cử tri, nhân dân địa phương với hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH của tỉnh tổng hợp, tiếp thu để tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng thời phân loại chuyển đến các cấp chính quyền, ngành chức năng theo thẩm quyền xem xét giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục