Công dân đồng tình với Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết các kiến nghị

Chiều 16-8, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp công dân các huyện Na Hang, Yên Sơn, Chiêm Hóa. Tham dự tiếp công dân có lãnh đạo UBMTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.
Video không hợp lệ

Đồng chí Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân.

Dự buổi tiếp có lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Pháp chế HĐND, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo các huyện Na Hang, Yên Sơn, Chiêm Hóa.

Ông Lê Tiến Dũng, thôn 9 xã Trung Môn (Yên Sơn) có ý kiến kiến nghị xem xét lại việc thu hồi đất của gia đình ông và 14 hộ gia đình khác trong thôn để mở rộng khu cát táng Nghĩa trang km8, xã Trung Môn.

Sau khi nghe báo cáo giải quyết vụ việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn rà soát lại toàn bộ dự án nếu còn nhu cầu, báo cáo UBND tỉnh để bố trí vốn, không để dự án treo; giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Yên Sơn để hướng dẫn các thủ tục thực hiện.

Ông Lê Tiến Dũng đã bày tỏ sự phấn khởi và cho rằng kết luận giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh đã thỏa mãn kiến nghị của ông.

Ông Nguyễn Văn Hoan, thôn Yên Quang, xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa) đề nghị xem xét việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Nguyễn Bằng Giang chồng lên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho gia đình ông, dẫn đến ông Giang tự ý san lấp mặt bằng ảnh hưởng đến việc đi lại và chăm sóc cây trồng của gia đình ông.

Ông Nguyễn Văn Hoan, thôn Yên Quang, xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa) kiến nghị về việc cấp chồng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng nguyện vọng của ông Hoan là chính đáng. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chính quyền địa phương chưa có căn cứ pháp lý; chưa làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở. Đồng chí giao UBND huyện kiểm tra trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 hộ gia đình, xác định trường hợp cấp không đúng để làm thủ tục thu hồi, nếu có sai phạm phải xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời thông báo rộng rãi đối với những trường hợp tương tự để giải quyết dứt điểm theo quy định của pháp luật.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Ông Phan Văn Bình, thôn Cổ Yểng, xã Thanh Tương (Na Hang) có đơn tố cáo Nhà máy sản xuất đũa tre, giấy đế và bột giấy Na Hang thuộc Công ty cổ phần Xây dựng tổng hợp Tuyên Quang có hành vi chặt phá rừng tự nhiên, cây cổ thụ làm nguyên liệu giấy, có báo cáo kiểm lâm địa bàn nhưng không được ngăn chặn. Trong quá trình sản xuất, Nhà máy xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân và ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phát triển kinh tế là quan trọng, nhưng không đánh đổi môi trường lấy kinh tế. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần Xây dựng tổng hợp Tuyên Quang hoàn thiện hệ thống sản xuất, xác minh các hành vi để xử lý. Đồng chí giao UBND huyện Na Hang chỉ đạo giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân Phan Văn Bình và thông báo kết quả giải quyết đối với các hộ dân liên quan; xem xét các kiến nghị của Thanh tra tỉnh về việc một số công dân chỉ ký, không viết đơn kiến nghị; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm xả thải ra môi trường để người dân yên tâm sản xuất, lao động.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục